X
ลมกระโชกแรง, พายุ, ลมพัดแรง,ปะเหลียน, บ้านลำปลอก,

ลมกระโชกแรง พัดหลังคาบ้านเรือนชาวบ้านตำบลปะเหลียน 15 หมู่บ้าน

ลมกระโชกแรง พัดหลังคาบ้านเรือนชาวบ้านตำบลปะเหลียนทั้งตำบล 15 หมู่บ้าน เสียหายกว่า 500 ครัวเรือน คาดว่าคืนนี้ทั้งคืนกระแสลมยังคงรุนแรง เด็กเล็กและคนชราไม่กล้าอาศัยในบ้านหวั่นผวากระเบื้องหลังคาตกลงมาใส่จะเกิดอันตราย  ขณะที่ผู้นำชุมชนเร่งลงสำรวจและช่วยเหลือเบื้องต้น

ลมกระโชกแรง วันนี้ 23  กุมภาพันธ์ 2563   ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ บ้านลำปลอก หมู่ที่ 6 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังจากได้รับแจ้งว่าบ้านโดนลมกระโชกแรงพัดหลังคาบ้านได้รับความเสียหายหลายหลัง ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมา และได้พบกับนายเสาขี ทับเที่ยง ผช.ผญ.บ้านหมู่ที่ 6 ต.ปะเหลียน ที่ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน

โดยนายเสาขี ผช.ผญ.บ้าน ได้พาไปสำรวจตามหมู่บ้านต่าง ทั้ง 15 หมู่บ้าน พบว่าหลายบ้านได้รับความเสียหายตั้งแต่เล็กน้อยถึงเสียทั้งหลัง และพบว่าตลอดเส้นทางมีต้นยางพาราล้มขวางถนนบ้าง ล้มฟาดกับสายไฟ เป็นระยะ ๆ ทำให้ไฟฟ้าในหมู่บ้านดับทั้งหมด ผู้นำพร้อมชาวบ้านต่างช่วยกันเลื่อยตัดกิ่งและต้นไม้เพื่อเคลียร์เส้นทางในการสัญจร

ในขณะที่บ้านเรือนของชาวบ้านทุกหลังโดนลมกระโชกแรงพัดหลังคาปลิวว่อนตกแตกเกลื่อนกระจาย ได้รับความเสียหายทุกหลัง เด็กเล็กและคนชราไม่กล้าเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านเพราะตลอดทั้งวันมีกระแสลมกรรโชกแรง กลัวหลังคาบ้านจะตกลงมาใส่ได้รับอันตราย

นายเสาขี ทับเที่ยง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน กล่าวว่า มีกระแสลมแรงช่วง 09.00 น.ของเช้าวันนี้และทยอยแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงช่วงเที่ยงวัน แต่ในช่วงบ่ายกระแสลมแรงมาก ส่วนความเสียหายในหมู่บ้านตอนนี้มีกระเบื้องมุงหลังคาปลิว หลังคาโรงเรือน พืชผลทางการเกษตรไม้ผล ยางพาราได้หักโค่นเป็นจำนวนมาก ได้รับความเสียหายทั้งตำบลปะเหลียนแต่ความเสียหายลดหลั่นกันไป

เบื้องต้นได้รายงานไปทางปลัดอำเภอ ทางกองร้อยอำเภอปะเหลียนที่ 5  ทางปลัดอำเภอได้สั่งการให้สมาชิก อส.ได้เข้าทำการช่วยเหลือตามหมู่บ้านต่าง ๆ ที่ได้ร้องขอความช่วยเหลือเบื้องต้นและสำรวจความเสียหายเบื้องต้น และได้สั่งการให้สำรวจแต่ละหมู่บ้านและประสานกับองค์การปกครองท้องถิ่น อบต.ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ถ้าหากเกินความช่วยเหลือของ อบต.ก็ว่ากันไปตามกระบวนการต่อไป

ขณะที่นางเบิด นาคิน อยู่บ้านเลขที่ 184/1 หมู่ที่ 6 บ้านลำปลอก กล่าวว่า กระแสลมพัดแรงช่วง 09. 00 น. กระแสลมได้พัดเอากระเบื้องมุงหลังคาบ้านปลิวจึงหลบไปอยู่ด้านหลังของบ้าน ช่วงบ่ายมีเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้โดนลมพายุมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกหลังคาเปิดช่วงหลังบ้านไป 20 กว่าแผ่น  ครั้งที่สอง 30 กว่าแผ่น แต่ครั้งนี้หนักสุดคาดว่าประมาณ 40 กว่าแผ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน