X
ทช.,ปะการังเทียม,วางปะการังเทียม,ทะเลตรัง,สัตว์ทะเล,

ตรัง วางปะการังเทียมเพิ่มแหล่งอนุบาลและเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ทะเล

ตรัง วางปะการังเทียม เพิ่มแหล่งอนุบาลและเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ทะเล กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ใช้งบประมาณกว่า 4 ล้านบาท ในการวางปะการังเทียม เพื่อลดผลกระทบจากการท่องเที่ยวดำน้ำ แหล่งอนุบาลสัตว์น้ำวัยอ่อนให้เจริญเติบโต และเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำทะเลตรัง

วางปะการังเทียม  วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563  เจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 ตรัง ร่วมกันวางปะการังเทียม ชนิดแท่งคอนกรีตแบบโครงสี่เหลี่ยม ขนาด 1.5 เมตร จำนวน 675 แท่ง พร้อมฐานทุ่นและทุ่นแสดงตำแหน่ง จำนวน 4 ชุด

โดยทำการวางปะการังเทียม ที่บริเวณหลังเกาะยา ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง และบริเวณเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง  ตามโครงการวางปะการังเทียม

เพื่อลดผลกระทบจากการท่องเที่ยวดำน้ำ และปะการังเทียมยังเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำ แหล่งอนุบาลสัตว์น้ำวัยอ่อนในพื้นที่ท้องทะเลตรัง ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ใช้งบประมาณกว่า 4 ล้านบาท

ทั้งนี้การวางปะการังเทียมโดยใช้แท่งคอนกรีตนั้นนอกจากจะลดผลกระทบจากการท่องเที่ยวดำน้ำแล้ว ปะการังเทียมยังเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำ และแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำวัยอ่อนให้เจริญเติบโต  หากมีสัตว์น้ำจำนวนมากแสดงให้เห็นถึงภาวะที่อุดมสมบูรณ์ของท้องทะเล

อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการดำน้ำดูปะการังและสัตว์น้ำใต้ทะเลที่ท้องทะเลจังหวัดตรัง ไม่ควรนำปะการังที่มีอยู่ในท้องทะเลขึ้นมาด้วย นอกจากจะเป็นการทำลายทรัพย์ยากรทางธรรมชาติทางทะเลแล้ว ยังส่งผลกระพบต่อแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำและที่สำคัญยังผิดกฎหมายอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน