X

ตรัง จันโอชาติ่มซำคำโต จัดเมนูเด็ดวันแม่ “ติ่มซำดอกมะลิ”

วันแม่นี้ทางร้านจัสโอชาจัดทำเมนูเด็ด เพื่อให้ลูกๆที่พาคุณแม่มาทานติ่มซำได้ลิ้มลอง คือเมนู ติ่มซำดอกมะลิ

ร้านจันโอชา ติ่มซำ คำโต ตั้งอยู่ ถ.ตรัง-ปะเหลียน เลขที่ 15/9-10 ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นายเรวัต เกิดวะษา  และนางศศิธร ว่องทิพากร  สองสามีภรรยาเจ้าของร้านจันโอชา ติ่มซำ คำโต กล่าวว่า ร้านจันโอชา อยู่อำเภอย่านตาขาว ห่างจากตัวเมืองตรัง ประมาณ 20 กิโลเมตร เลยตลาดย่านตาขาวมา ประมาณ 100 เมตร ร้านจันโอชา จะอยู่ทางขวามือ ที่ร้านมีอาหารเด็ดหลายอย่างทั้งนี้ทางร้านจะเน้นเนื้อสัตว์ที่ผ่านการรับรองฮาลาล เพราะทางร้านไม่นำเนื้อหมูมาใช้เลย เพื่อให้พี่น้องมุสลิมได้มีโอกาสทานติ่มซำที่อร่อย สะอาด ทานได้อย่างสนิทใจ

ยิ่งช่วงวันแม่นี้ทางร้านได้จัดทำเมนูเด็ด เพื่อให้ลูกๆที่พาคุณแม่มาทานติ่มซำ คือเมนู ติ่มซำดอกมะลิ โดยการนำกุ้ง มาผสมกับเนื้อไก่ นำไปห่อด้วยแผ่นแป้งสีขาว จัดจีบเป็นดอกมะลิ เมื่อนึ่งสุกจะเหมือนดอกมะลิสดจริงๆ และรสชาติก็ออกมาดีมาก มีความนุ่ม ของแป้ง ความเหนี่ยวของไส้ นับเป็นเมนูที่ถูกใจคุณแม่ยิ่งนัก  ราคาก็ถูกมาก แค่เข่งละ 15 บาท  และพิเศษในวันแม่ทางร้านจะมอบเครื่องดื่มให้คุณแม่ฟรี ที่มาทานที่ร้านด้วย

สำหรับชื่อร้าน“จันโอชา” คงเป็นความบังเอิญ มีคนไปผูกโยงหลายๆเรื่อง ซึ่งก็ไม่ได้เกี่ยว เป็นความบังเอิญ อาจจะไปตรงกับนามสกุล นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งที่มาของชื่อร้านจันโอชา ก็ได้มาจาก คือ พ่อของภรรยา และแม่ของสามี ชื่อ จัน เหมือนกัน จึงเอาชื่อพ่อกับชื่อแม่ ก็เป็น จันโอชา ซึ่งคำว่า โอชา คือความอร่อย ซึ่งบังเอิญตรงกัน บางคนยังเรียกว่า “ร้านนายกฯ” โดยที่นำชื่อพ่อชื่อแม่มาเป็นชื่อร้านถือว่าเป็นมงคลดีที่สุดแล้ว ส่วนเมนูแนะนำประจำร้าน หลักๆก็จะเป็นติ่มซำ ที่หลากหลายหน้าตาหลากหลายเมนู วัตถุดิบหลักๆก็จะเป็น ไก่ กุ้ง หน้าต่างๆกว่า 50 หน้า

ใช้วัตถุดิบที่เป็นทะเลเป็นผัก และเห็ดรวม เน้นกินคลีน จะไม่ใส่ผงชูรส ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 6.00 – 11.00 น. ราคาจับต้องได้ ติ่มซำ ราคา 15 บาท ต่อ 1 เข่ง  โจ๊กปลากะพง เกาเหลาปลากะพง ราคา 35-40 บาท แต่ปาท่องโก๋ บริการให้ฟรีตลอด ตั้งแต่เปิดร้านมา อยากคืนกำไรลูกค้า

นางศศิธร ว่องทิพากร  เจ้าของร้านกล่าวว่า ตนเองเป็นคนรักครอบครัว รักแม่ อยากให้สิ่งดีๆกับคุณแม่ เลยได้คิดทำเมนูเด็ดช่วงวันนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า และเป็นตัวแทนลูกๆที่จะมอบของอร่อยๆให้คุณแม่ ซึ่งลูกค้าบางคนดีใจมากที่ได้มอบ ติ่มซำดอกมะลิให้คุณแม่

ผ่านมาอำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ก็อย่าลืมที่จะแวะทานกัน และสามารถติดต่อสอบถามเส้นทางได้ที่ โทรศัพท์ 095-4844348 ทางเฟสบุ๊ค-เพจ : จันโอชา ติ่มซำ คำโต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน