window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X
แทบช๊อค,จงอางยักษ์,จังงู,พญาจงอาง,กู้ภัยวังวิเศษ,งูจงอาง,

แทบช๊อค หนุ่มใหญ่นอนอยู่ในขนำสวนยาง กับงูจงอางตัวใหญ่ยักษ์

ตรัง แทบช๊อค หนุ่มใหญ่นอนอยู่ในบนขนำกลางสวนยาง เหลือบไปเห็นจงอางตัวใหญ่นอนอยู่บนหลังคา กระโดดหนีโร่แจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ

แทบช๊อค จงอางยักษ์ วันนี้ 21  กุมภาพันธ์  2563 เวลา 09.45 น. หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ  รับแจ้ง จากนาย ปรีชา  ช่วยจันทร์  อายุ42 ปี  อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 223 หมู่ 2 ต. วังมะปรางเหนือ อ. วังวิเศษ  จ.  ตรัง ว่ามีงูจงอางตัวใหญ่ยักษ์ที่เกิดมาพึ่งจะเคยเห็น

ได้เล่าว่า  ตนเอง ยึดอาชีพกรีดยาง ก้อออกกรีดยางตามปกติเหมือนทุกๆวัน  หลังกรีดยางเสร็จก็เข้ามานอนพักผ่อนในขนำ ที่สร้างไว้ในสวนยางใกล้บ้าน หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการกรีดยาง  ในขณะที่ตนเองนอนหลับๆตื่นอยู่ นั้น

ได้เหลือบขึ้นไปบนหลังคาของขนำ เห็น จงอางยักษ์ตัวใหญ่ นอนแลบลิ้น แผล็บๆ อยู่บนหลังคาขนำ  ซึ่งหลังคาของขนำเป็นหลังคาเตี้ยๆ และงูจงอางยักษ์ก็อยู่ไกลๆกับตนเองมาก ใกล้จน ไม่กล้าขยับตัว  ด้วยความตกใจ  แต่ก็ตั้งสติได้  ก็รีบลูกขึ้นอย่างช้าๆ และกระโดดหนีตายออกมาอย่างรวดเร็ว

ด้วยความที่กลัวสุดๆ  เพราะว่างูพิษอย่างจงอางนั้นร้ายกาจมากที่สุดหากกัดจะทำให้ถึงตายได้  ตนจึงแจ้งมายังทางกู้ภัยบรรเทาวัง วิเศษ  โดย นาย ไสว  แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ (มูลนิธิกุศลสถานตรัง  บ๊วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง  ตรัง)

ซึ่งมีความสามารถในการจับอสรพิษร้าย ได้นำทีมมาที่เกิดเหตุ  และทำการจับไว้ได้อย่างปลอดภัย และนำไปปล่อย สู่คืนธรรมชาติ  บนเทือกเขาบรรทัด ที่ป่าอันสมบูรณ์ ก็ได้ชั่งน้ำหนักได้  10  กิโลกรัม  ยาวประมาณ 5 เมตร

นาย ไสว  แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ   กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นฤดูแล้ง อากาศร้อน  ไม่มีแหล่งน้ำภายในป่า งูจงอางจึงได้ลงมาอาศัยตามบ้านเรือนของชาวบ้าน เพื่อหลบร้อนและหาอาหาร  และช่วงนี้เป็นฤดูผสมพันธ์ของงูจงอางทำให้พบเจอบ่อยๆ  ในรอบ 2 เดือน

ที่ผ่านมาทางกู้ภัยบรรเทา วังวิเศษได้ทำการจับไปแล้วประมาณ  20 ตัว ในเขตอำเภอวังวิเศษ และใกล้เคียง จึงขอเตือนชาวบ้าน  ที่ประสพเจอ  ถ้าหากเจอ งูจงอาง งูเห่า  ต้องระมัดระวัง  อย่าเข้าใกล้และอย่าไปทำให้มันตื่น  และให้แจ้งเจ้าหน้าที่จับเท่านั้น อย่าได้ทำการจับหรือตีด้วยตัวเอง  เพราะมันอันตราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน