X

บ่าววี อาร์สยาม จี้ตำรวจจับคนร้ายยิงครอบครัวน้าชาย

บ่าววี อาร์สยาม เรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายคดีฆ่าครอบครัวน้าชาย ซึ่งต้องสูญเสียมาแล้วถึง 2 ศพ โดยเฉพาะรายล่าสุดที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา

พ.อ.อ.วีรยุทธิ์ นานช้า สังกัดกรมกิจการพลเรือนทหารอากาศดอนเมือง หรือ “บ่าววี อาร์สยาม” ศิลปินนักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง   ได้ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายคดีฆ่าครอบครัวน้าชาย ซึ่งเป็นน้องของแม่ ต้องสูญเสียมาแล้วถึง 2 ศพ โดยเฉพาะรายล่าสุดซึ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 6 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา  เมื่อนายดรุณ ฤทธิ์หมุน หรือ บังหมุด โคกทราย อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.6 บ้านโคกทรายใต้ ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง  ได้ถูกคนร้ายลอบยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 3 นัด ที่บริเวณใต้รักแร้ขวาทะลุหน้าอก สีข้างขวาทะลุหน้าท้อง และ หัวไหล่ขวาเสียชีวิต

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนสายกะช่อง-หาดเลา ม.2 บ้านโคกทราย ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง  ขณะที่  นายดรุณ หรือ บังหมุด มีอาชีพชำแหละเนื้อวัวส่งขายตามตลาดนัดรายใหญ่ของ จ.ตรัง  ได้ขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 100 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ออกจากมัสยิดภายในหมู่บ้าน  หลังจากเสร็จสิ้นการทำพิธีละหมาดตามหลักศาสนาอิสลาม เพื่อจะเดินทางกลับบ้าน ที่อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตรเท่านั้น  จนกระทั่งเมื่อน้าชายขับขี่รถมาได้ประมาณ 200 เมตร ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ขับจี่รถ จยย.ไม่ทราบสี ยี่ห้อ ประกบทางด้านขวา  แล้วใช้อาวุธปืนจ่อยิง 3 นัด จนเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะขับขี่รถหลบหนีไป

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านในควน ได้ตั้งประเด็นของการสังหารในครั้งนี้ โดยพุ่งเป้าไปที่ปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว  เนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2557 นายอุมา หรือ ตามาร ฤทธิ์หมุน อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของ นายดรุณ หรือ บังหมุด ผู้ตาย ได้ร่วมกับพวก  ใช้อาวุธปืนสงครามยิงบ้านพักของ นายสมนึก คงจันทร อดีต ผบ.เรือนจำ จ.ตรัง  กระทั่งเมื่อช่วงเดือน ก.ค.2559 นายอุมา หรือ ตามาร ได้ถูกออกหมายจับ และถูกจับกุมในเวลาต่อมา  ด้วยข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต พร้อมอาวุธปืน และเครื่องกระสุนจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ถูกควบคมตัวอยู่ในเรือนจำ จ.ตรัง

หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2559 ที่ผ่านมา ยังได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิง นายอดุลย์ หรือ รอง ฤทธิ์หมุน อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของ นายดรุณ หรือ บังหมุด จนเสียชีวิตคาที่ ขณะนั่งชำแหละเนื้อวัวอยู่ในโรงเชือด  กระทั่งล่าสุด นายดรุณ หรือ บังหมุด ผู้เป็นพ่อ ก็มาถูกยิงเสียชีวิตเป็นรายที่ 2  ทำให้ตนเองรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัยของผู้คนแถวบ้านเกิดของตนเอง ในพื้นที่ ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง  จนส่งผลต่อความหวาดระแวง และหวั่นปัญหาจะลุกลามไปมากกว่านี้  จึงขอให้เร่งรัดจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 ราย เพื่อขอความเป็นธรรมกลับคืนสู่ครอบครัวน้าชายของตน รวมทั้งสร้างความสงบสุขให้กับชุมชนอีกครั้ง

ซึ่งบ่าววี กล่าวว่า ลูกของน้าชาย เคยโดนคดี ตอนนี้อยู่ในคุก คดีอาวุธสงคราม และยาเสพติด ตำรวจก็จับอะไรไปเรียบร้อยแล้ว  แต่นี่หลังจากที่น้องชายเข้าคุกแล้ว มาเกิดการสูญเสีย 2 คน  เป็นน้องของเขาอีกคนหนึ่ง และมาถึงคุณพ่อเขา ซึ่งไม่ทราบว่าทำไมต้องขนาดนี้ แล้วอยู่กันยากครับ  เพราะหากในสังคมเป็นอย่างนี้ ไม่ว่าของใครญาติใครคนหนึ่งคนใด มันรู้สึกหดหู่  เพราะน้าชาย อายุจะ 60 ปีแล้ว และก็ลงมาจากละหมาด ซึ่งชีวิตอยู่กับมัสยิด ทำบุญ แล้วต้องมาโดนลอบยิง  จนตอนนี้ไม่รู้อะไรเป็นอะไรแล้ว และตนก็ไม่อยากเหมือนกับที่เขาพูดกันในนิยายว่า 10 ปี ก็ไม่สาย  ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งรัดหาตัวคนร้าย เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียอีก”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน