X

สหกรณ์ปะเหลียนมอบเงินปรับปรุงอาคารห้องสมุดร.ร.ตชด.สันติราษฎร์

สหกรณ์ปะเหลียนมอบเงินจำนวน 175,594 บาทให้กับโรงเรียน ตชด.สันติราษฎร์ประชาบำรุง ใช้ปรับปรุงอาคารห้องสมุดของโรงเรียนให้แล้วเสร็จ

โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสันติราษฎร์ประชาบำรุง หมู่ที่ 14 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นางสมจิตร ส่องสว่าง สหกรณ์จังหวัดตรัง นายวิเศษ ชัยศิริ ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรปะเหลียน และนายศักราช จำปา ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรปะเหลียน ร่วมกันมอบเงินจำนวน 175,594 บาทให้กับโรงเรียนตชด.สันติราษฎร์(บ้านเจ้าพะ) ตามที่ร้อยตำรวจตรี อำนวย เสนอินทร์ รักษาราชการแทนครูใหญ่โรงเรียน ตชด.บ้านเจ้าพะ ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์งบประมาณเพื่อปรับปรุงห้องสมุดโรงเรียน

ให้นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1-ป.6 จำนวน 142 คน  ได้ใช้เป็นที่อ่านหนังสือ นอกจากนี้ สหกรณ์การเกษตรปะเหลียน ได้มอบเงินสนับสนุนชมรม อสม.บ้านเจ้าพะจำนวน 32,000 บาทเพื่อจัดซื้อกลองยาว ให้เยาวชนภายในหมู่บ้านสันติราษฎร์ ได้ใช้เวลาว่างในการทำกิจกรรมร่วมกัน หลีกเลี่ยงจากสิ่งเสพติดและเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประจำท้องถิ่น

ทั้งนี้ กลุ่มแม่บ้าน อสม.บ้านเจ้าพะ เดินทางมารับมอบและได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการสหกรณ์การเกษตรปะเหลียนทุกคนที่ให้ความสำคัญกับโรงเรียน ตชด.บ้านเจ้าพะและชุมชน โอกาสนี้ สหกรณ์การเกษตรปะเหลียนยังนำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้กับน้อง ๆ ชนเผ่ามันนิ(ซาไก) ตามโครงการปันน้ำใจแก่น้องน้อยกลุ่มชาติพันธุ์มานิด้วย ซึ่งที่โรงเรียน ตชด.บ้านเจ้าพะมีนักเรียนชนเผ่ามานิตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1-ป.3 จำนวน 13 คน

เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ซึ่งทุกคนล้วนตั้งใจเรียนและมีพัฒนาการที่ดี สามารถเข้ากับกลุ่มเพื่อน ๆ ในชั้นเรียนได้ตามปกติ แม้จะมีปัญหาขาดเรียนบ่อยเนื่องจากระยะทางไกลและค่อนข้างลำบากโดยเฉพาะในฤดูน้ำหลาก ทำให้การเดินทางมาโรงเรียนยิ่งลำบากมากยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน