X
ตรัง สุดสะเทือนใจ, หลวงตี๋, พระนักพัฒนา,พระดี,จิตอาสา,พระผูกคอตาย,

ตรัง สุดสะเทือนใจ “หลวงตี๋” พระอารมณ์ดีนักพัฒนามีจิตอาสาเขียนจดหมายลาโลก

ตรัง สุดสะเทือนใจ “หลวงตี๋” พระอารมณ์ดีนักพัฒนามีจิตอาสา เขียนจดหมายลาโลก สำนึกผิดอย่างลูกผู้ชายรักพ่อแม่พี่น้องทุกคนก่อนตัดสินใจผูกคอด้วยเชือกในล่อนกับขอบตะแกรงหน้าต่างในกุฎิมรณภาพ

ตรัง สุดสะเทือนใจ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ได้รับแจ้งเหตุจากวิทยุสื่อสาร 191 เข้าตรวจสอบมีเหตุคนผูกคอตายในกุฏิพระวัดไทรงาม เลขที่ 81 ม.2  ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วยมูลนิธิกุศลสถานตรัง กู้ชีพเทศบาลนาตาล่วง แพทย์เวร รพ.ศูนย์ตรัง  รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิพระสร้างด้วยปูนชั้นเดียว เป็นกุฏิของ หลวงตี๋ พระสิทธาน ธรรมจาโร  พระลูกวัด หรือ นายสิทธานต์ ง่วนเส้ง  อายุ 29 ปี สภาพที่เกิดเหตุเป็นห้องนอนของหลวงตี๋ ซึ่งได้ผูกคอตัวเองกับเชือกในล่อนสีขาวกับขอบตะแกรงหน้าต่างกุฏิ สภาพยืนเสียชีวิต ภายในห้องมีบ่วงเชือกที่ทำไว้แล้ว อีก 3 เส้น วางบนพื้นข้างประตู 1 เส้น บนขื่อฝ้าเพดาน 1 เส้น ใต้ตู้บริจาค 1 เส้น ในห้องไม่มีรอยรื้อค้น หรือผิดสังเกตแต่อย่างใด

ทั้งนี้เมื่อแพทย์เวรเข้าไปชันสูตร พบจดหมายเขียนสั่งลา 1 ฉบับ โดยมีข้อความบรรยายเหมือนกับว่าตนเองได้ทำสิ่งไม่ดีในวัดไทรงาม และอยากตามไปอยู่กับพ่อซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้ว จากนั้นได้สั่งเสียเอาไว้และบอกรักพ่อแม่พี่น้องทุก ๆ คน

และจากการสอบถามแม่ของพระที่มรณภาพ ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โยมแม่ได้เอาข้าวมาถวายเห็นกุฏิปิดจึงเรียกแต่ไม่ขานรับ โทรศัพท์เข้าไปก็ไม่รับ  จนคนที่อยู่ใกล้ ๆ เดินไปชะโงกที่หน้าต่างเห็นยืนนิ่ง เรียกไม่ขาน จึงช่วยกันงัดประตูเข้าไปแต่ก็ช่วยชีวิตไว้ไม่ทันแล้วเพราะกว่าจะมาเจอหลายชั่วโมง 

ทางด้าน พระมหาอภิพล อภิพโล เจ้าอาวาสวัดไทรงาม  กล่าวว่า หลวงตี๋  สิทธาน ธรรมจาโร  พระลูกวัดมาบวชหน้าไฟเมื่อหลายเดือนก่อน จากนั้นก็ไม่ยอมศึก จำพรรษาเรื่อยมา ด้วยนิสัยแล้วเป็นพระที่อารมณ์ดี  นิสัยดี เป็นจิตอาสาช่วยงานทางวัดทุกอย่าง

ทั้งนี้ ตนเองก็ยังงงว่าเกิดอะไรขึ้นเนื่องจากไม่มีประเด็นอะไรมาก่อน ไม่เคยก้าวร้าว ใช้ชีวิตแบบปกติ พูดคุยหยอกล้อกันจนวันเกิดเหตุก็ไม่มีอะไรผิดสังเกต แต่เรื่องส่วนตัวนั้นตนเองไม่สามารถก้าวล่วงได้ ซึ่งทางด้านญาติ ๆ เองก็ไม่ได้ติดใจอะไรซึ่งจะได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน