X
ตรัง แห่ขบวนขันหมาก,คู่บ่าวสาว,วิวาห์ใต้สมุทร,แต่งงานใต้ทะเล, หอนาฬิกาตรัง,เทศกาลแห่งความรัก,

ตรัง แห่ขบวนขันหมากนำคู่บ่าวสาวข้าพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020

ตรัง แห่ขบวนขันหมาก นำคู่บ่าวสาวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ด้วยคณะกลองยาวทั้ง 10 อำเภอ เข้าพิธีวิวาห์ใต้สมุทรหรืองานแต่งงานใต้ทะเล 2020 จำนวน 20 คู่ พร้อมพิธีรดน้ำสังข์ หน้าหอนาฬิกา บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นหวานชื่นรับเทศกาลแห่งความรักปีนี้  

ตรัง แห่ขบวนขันหมาก วันที่ 13 กุมภาพันธ์  2563 เวลา 17.45 น. คู่บ่าวสาวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวน 20 คู่ ซึ่งสมัครเข้าร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทร 2020 หรืองานแต่งงานใต้ทะเลปีที่ 24 ประเพณีแต่งงานแบบไทยแท้แต่โบราณ 1 เดียวในโลก ได้ร่วมขบวนแห่ขันหมากจากหน้าสถานีรถไฟตรังโดยคณะกลองยาวจากทั้ง 10 อำเภอในจังหวัดตรัง

ไปยังบริเวณหน้าหอนาฬิกา ระยะทางประมาณ 500 เมตร ซึ่งตลอดสองข้างทางมีนักเรียนนักศึกษาพ่อค้าและประชาชนโปรยดอกไม้ ร่ายรำและร้องเพลงขับกล่อม เป็นการแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวทุกคู่ ที่ร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทรต้อนรับวาเลนไทน์ที่จังหวัดตรังและร่วมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ ในจังหวัดตรังให้ทั่วโลกได้รับรู้

โดยคู่บ่าวสาวทุกคู่เมื่อมาถึงบริเวณหน้าหอนาฬิกาแล้ว จะต้องลั่นระฆังวิวาห์และรำวงย้อนยุคกับคณะกลองยาว โดยมีนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กับภริยาร่วมรำวง ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นเวลาประมาณ 18.40 น. ผู้ว่าราชการจังหวัด ประกอบพิธีเจิมหน้าผาก สวมมาลัยมงคลและรดน้ำสังข์ให้กับคู่บ่าวสาวทั้ง 20 คู่

เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามแบบฉบับประเพณีแต่งงานไทยแท้แต่โบราณ เพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้สืบทอดและเป็นแบบอย่างที่ดี ส่วนในช่วงค่ำ จะมีงานเลี้ยง Welcom Party ให้กับคู่บ่าวสาว ณ สระว่ายน้ำ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ซึ่งในวันพรุ่งนี้(14 ก.พ.63) ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ คู่บ่าวสาวทั้งหมดจะเดินทางไปเที่ยวทะเลตรัง โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือคู่รักกลุ่มดำน้ำไปจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลบริเวณหน้าถ้ำมรกต อ.กันตัง  จำนวน 11 คู่ และอีก 9 คู่ ไปจดทะเบียนสมรสจริงบนแพกลางทะเล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน