X
ผู้ใหญ่ตาน, เรียนดีแต่ยากจน, สู้ชีวิต,สอบติดแพทย์,นักเรียนทุน,

ผู้ใหญ่ตาน มอบทุนเรียนให้ “น้องเบียร์”เด็กเรียนดีแต่ยากจนสู้ชีวิตสอบติดแพทย์

ผู้ใหญ่ตาน มอบทุนเรียนให้ “น้องเบียร์” เด็กเรียนดีแต่ยากจน สู้ชีวิตจนสอบคว้าโควตานักเรียนทุน คณะเเพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้สำเร็จ

ผู้ใหญ่ตาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์  เดินทางไปโรงเรียนบางดีวิทยาคม ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เพื่อไปมอบทุนการศึกษาให้กับ “น้องเบียร์” นายอภิศร จงจิตร์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6/1 โรงเรียนบางดีวิทยาคม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ที่สอบคว้าโควตานักเรียนทุน คณะเเพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้สำเร็จ

ทั้งที่ทางครอบครัวมีฐานะลำบาก น้องเบียร์ซึ่งเป็นลูกชายของ นายรณรงค์ จงจิตร์ (พ่อขวด) และนางจันทร์เพ็ญ จงจิตร์ (แม่อร) เล่ากับผู้ใหญ่ตาน  หรือนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์  ฟังว่าทั้งคู่มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง และแบกไม้ยางพารา ซึ่งไม่มีกำลังพอที่จะส่งเสียให้ลูกได้มีโอกาสเรียนหมอตามความฝันของลูกได้

แม้กระทั่งเคยบอกลูกว่า “อย่าเรียนเลย” พ่อแม่ไม่มีเงินเพียงพอมีจะส่งให้เรียนจนจบหมอได้ แต่น้องเบียร์ บอกแม่ว่า “อย่าห่วงเลย เขามีทุนให้” และน้องเบียร์ ก็มีความมุ่งมั่นขยันเรียน ขยันอ่านหนังสือ จนทำให้น้องมีผลการเรียนที่ดี และสามารถสอบ สอบคว้าโควตานักเรียนทุน คณะเเพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้

เมื่อพูดถึงเเรงบันดาลใจในการอยากเป็นหมอ น้องเบียร์ ก็ตอบว่า เคยได้ดูโฆษณาในโทรทัศน์ เกี่ยวกับเเพทย์ที่ขึ้นไปบนดอย เพื่อช่วยรักษาชาวบ้านที่ห่างไกล การได้เห็นรอยยิ้มของชาวบ้านเมื่อชาวบ้านหายป่วย เป็นสิ่งที่ทำให้เเพทย์มีความสุข เลยอยากที่จะรักษาผู้อื่นด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ เเละทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือผู้อื่น

ทางด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กล่าวกับน้องเบียร์ว่า “อย่าลืมแรงบันดาลใจนี้นะ” และได้มอบทุนการศึกษาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่น้องเบียร์ นายอภิศร จงจิตร์  ด้วย ในการไปพบเด็กเก่งคนนี้มี พระมหาน้อย ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดตันตยาภิรม พระอารามหลวง ร่วมไปให้กำลังใจด้วย ในฐานะศิษย์เก่าและอาจารย์ของน้องเบียร์ ณ โรงเรียนบางดีวิทยาคม ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน