X

ศึกษาธิการจังหวัดตรัง แจ้งความเจ้าหน้าที่วิทยาลัยฯขโมยวัวโครงการไถ่ชีวิตโคไปขาย

ศึกษาธิการจังหวัดตรัง แจ้งความเจ้าหน้าที่วิทยาลัยฯขโมยวัวโครงการไถ่ชีวิตโคไปขาย และเป็นครุภัณฑ์ของวิทยาลัยเกษตรฯ ไปขายตั้งแต่ปี 2558 แต่เพิ่งมาตรวจพบเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

นายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ ศึกษาธิการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ได้เข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจคลองเต็ง อ.เมืองตรัง แล้ว หลังมีเจ้าหน้าที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรัง แอบนำวัวมากกว่า 8 ตัว ซึ่งได้มาจากโครงการไถ่ชีวิตโค และเป็นครุภัณฑ์ของวิทยาลัยเกษตรฯ ไปขายตั้งแต่ปี 2558 แต่เพิ่งมาตรวจพบเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และยอมรับว่ายังมีการลักลอบนำวัวของเจ้าหน้าที่กับพรรคพวกกว่า 100 ตัว มาเลี้ยงในวิทยาลัยเกษตรฯ สร้างความเสียหายให้กับอาคารเรียน หอพักนักศึกษาและต้นไม้ของวิทยาลัยฯ มาเป็นเวลานาน โดยก่อนหน้านี้ได้มีการไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจคลองเต็งแล้ว และได้ขนย้ายวัวทั้งหมดออกไป แต่ไม่กี่วันก็ขนย้ายวัวทั้งฝูงกลับเข้ามาใหม่และมากกว่าเดิมด้วย จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีใน 2 ข้อหาคือลักทรัพย์และสร้างความเสียหายให้กับสถานที่ราชการสถานศึกษา

ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังกล่าวว่า ตนไม่ชอบคนที่อวดเบ่งอวดอ้าง ขาใหญ่ ใครก็ตามหากทำผิดกฎหมายก็ต้องให้ตำรวจดำเนินคดี หากตำรวจเห็นแก่พวกพ้องไม่ทำตามกฎหมาย ก็จะเอาผิดกับตำรวจด้วยโดยได้ประสานคสามร่วมมือไปยังพลตำรวจตรี สมพงศ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และขอให้เร่งรัดจับกุมผู้กระทำความผิดภายในวิทยาลัยเกษตรฯ โดยเร็วที่สุดด้วย

หลังเกิดเหตุ นายวสันต์ ถนอมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบภายในวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรัง ซึ่งพบฝูงวัวของเจ้าหน้าที่และชาวบ้านกว่า 100 ตัว พร้อมมูลวัวกระจายอยู่บนพื้นถนน สนามหญ้า และในหอพักนักศึกษา ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นคละฟุ้ง กระจก บานประตูหน้าต่าง แตกเสียหายเกือบ 40 หลัง ส่งผลให้นักศึกษาต้องไปหาเช่าหอพักข้างนอก สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย และต้องทนกับกลิ่นเหม็นเมื่อมีลมพัดหรือฝนตกหนักมานานหลายปีแล้ว โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดรับปากจะดำเนินการกับกลุ่มอิทธิพลในวิทยาลัยเกษตรฯ ด้วยตนเอง เพื่อให้เป็นสถานศึกษาที่น่าอยู่อาศัยและมีสภาพแวดล้อมที่ดีกลับคืนมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน