X

ผู้ว่าฯตรัง มอบเสื้อสามารถยกย่องทีมเก็บรังนกเกาะลิบงฮีโร่ของชาวไทย

ผู้ว่าฯตรัง มอบเสื้อสามารถ ยกย่องทีมเก็บรังนกเกาะลิบงฮีโร่ของชาวไทย หอการค้าจังหวัดตรัง สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง มอบเงินตอบแทนน้ำใจ รวม100,000 บาท

วันที่ 31 กรกฎาคม 2561  ณ ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลาง จังหวัดตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มอบเกียรติบัตรและเสื้อสามารถให้กับทีมเก็บรังนกเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง  ทั้ง 18 คน หลังเสร็จสิ้นภารกิจช่วยค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คน ติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยมีนายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรังมอบเงินตอบแทนน้ำใจ จำนวน 50,000 บาท และประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง มอบเงินตอบแทนน้ำใจจำนวน 50,000 บาทเช่นกัน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทีมเก็บรังนกเกาะลิบง ซึ่งนายอับดุลรอหีม ขุนรักษา กำนันตำบลเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้กล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน และยังรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดตรัง แม้บางคนกลับมาถึงเกาะลิบงแล้วจะล้มป่วย แต่ก็ยังรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในภารกิจสำคัญในครั้งนี้

ด้านนายกอบีน หวังบริสุทธิ์ 1 ในทีมเก็บรังนกเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ทางจังหวัด เห็นถึงความสำคัญของพวกตนและมอบเกียรติบัตรมาให้ ส่วนการติดต่อไปแสดงหนังเกี่ยวกับถ้ำหลวงนั้น ยังรอการติดต่อประสานงานและพูดคุยกันอีกระดับหนึ่งในทีมรังนก โดยหลังกลายเป็นฮีโร่ช่วยทีมหมูป่าแล้วเสร็จ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ไปเที่ยวเกาะลิบง เพื่อถ่ายภาพกับทีมรังนกจนทำให้เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงโด่งดังมากขึ้น ทั้งยังสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน