X
จงอางยักษ์,กู้ภัยวังวิเศษ,บองหลา,ดงจงอาง,อ่าวตง,

เจ๊เมียฝรั่งแทบช็อค จงอางยักษ์โผล่รัดกัน 3 ตัว ซุกอยู่ใต้ถุนบ้าน

เจ๊เมียฝรั่งแทบช็อค จงอางยักษ์ โผล่รัดกัน 3 ตัว ซุกอยู่ใต้ถุนบ้านตกใจมากจนไม่กล้า กระดิกตัว  ทำอะไรไม่ถูก สงสัยงูจงอางกำลังกอดรัดกัน คล้ายกับมันเกี้ยวพาราสีกัน หรือคงจะผสมพันธุ์กัน

จงอางยักษ์ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563  เวลา 19.00 น. นางสุจารี  ย่องดำ อายุ50ปี ภรรยาของชาวฝรั่งเศส  อยู่บ้านเลขที่ 240 ม.4 บ้านบางคราม ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ได้แจ้งไปยังหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ (มูลนิธบ๊วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง )ตรัง เขตอำเภอวังวิเศษ เพื่อให้มาช่วยจังงูจงอาง 3 ตัง เมื่อได้รับแจ้งนายไสว  แก้วเจือ หัวหน้าทีมมือปราบอสรพิษวังวิเศษ  ที่เคยจับงูพิษต่างๆ จนนับครั้งไม่ถ้วน พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ รุดไปที่บ้านหลังดังกล่าว

พบกับนางสุจารี ย่องดำ  ที่ยังอยู่ด้วยอาการตระหนก ตกใจมากจนไม่กล้า กระดิกตัว  ทำอะไรไม่ถูก  โดยเล่ากับทีมกู้ภัยฟังว่า ตนเองยืนอยู่บนชั้นสองของบ้าน ก็ได้ยินหมาที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน5-6 ตัว ได้เห่าส่งเสียงดังมาก เลยเอาไฟฉายมาส่องลงไปดู โอ้… แม่เจ้า….!!!  มันเป็นงูจงอางตัวใหญ่มากๆ จำนวน 3 ตัว กำลังกอดรัดกัน คล้ายกับมันเกี้ยวพาราสีกัน หรือคงจะผสมพันธุ์กัน  ตนเห็นจึงตกใจ  ก้าวขาเดินแทบไม่ออก จึงโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจังงูทั้ง 3 ตัว

ทางด้านหน่วยกู้ภัยก็ยืนงงอยู่พักใหญ่  เพราะตั้งแต่เคยจับงูมา มากต่อมากหลายชนิด  แต่ก็ไม่เคยเจองูตัวใหญ่ถึง 3 ตัว แบบนี้มาก่อนเลย ต่อมาจึงค่อยๆจับงูจงอาง ทีละตัวๆ จนครบทั้งสามตัว  ก่อนนำใส่กระสอบที่เตรียมมาได้อย่างปลอดภัย

นายไสว  แก้วเจือ หัวหน้าทีมมือปราบอสรพิษวังวิเศษ กล่าวว่า งานนี้ถือว่าลำบากมากใช้เวลาอยู่ประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง เพราะมันหนีเข้าไปอยู่ในเพิงใต้ฐานบ้าน  จึงทำลำบาก และเป็นเวลา 19.00 น.ซึ่งค่อนข้างมืด เมื่อนำงูทั้ง 3 ตัวมาวัดความยาวได้ 5 เมตร หนัก10 กว่ากิโลกรัม

หลังจากทีมกู้ภัยจับงูทั้งสามตัวเสร็จ นางสุจารี ย่องดำ กล่าวขอบคุณและบอกว่าเหตุที่ตนกลัวจงอางมากก็เพราะเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา งูจงอางเคยกัด คนที่เฝ้าบ้านให้ตนเคยเสียชีวิตมาแล้วตนจึงกลัวมากเป็นพิเศษ กับงูจงอางนี้

เมื่อเสร็จภารกิจทางกู้ภัยก็ได้นำงูทั้ง 3 ตัว ไปปล่อยสู่คืนธรรมชาติ บริเวณบนเขาพับผ้าถนนสายเก่าเพราะเป็นแหล่งธรรมชาติที่สมบูรณ์ที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน