X
มูลนิธิธรรมกตัญญู, ไท่หนานไต้เทียนกง, มอบทุนการศึกษา,เด็กเรียนดีแต่ยากจน ,ตรัง มอบทุน,

ตรัง ไท่หนานไต้เทียนกง มอบทุนให้เด็กเรียนดีแต่ยากจน กว่า 615,000 บาท

ตรัง มอบทุน มูลนิธิธรรมกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง จังหวัดตรัง มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กที่เรียนดีแต่ยากจน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เป็นเงินกว่า 615,000 บาท


ตรัง มอบทุน วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 09.00 น. ที่ศาลเจ้าไท่หนานไต้เทียนกง นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง เป็นประธานเปิดพิธีมอบทุนการศึกษาฯ โดย นายต่ง ซิ่น จง ประธานดำเนินการบริจาคทุนการศึกษาซึ่งเป็นชาวไต้หวัน และเพื่อนนักธุรกิจผู้ใจบุญจากไต้หวัน

พร้อมด้วย นางหริพัทร ศรีพุธสมบูรณ์ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง นายระลึก หลีกภัย ที่ปรึกษาประธานประสานงานการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิธรรมกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง นางยูเฟน หลีกภัย กรรมการศาลเจ้า และนักธุรกิจชาวตรัง

ได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน นักศึกษา ที่มีผลการเรียนดี มีความประพฤติดี ฐานะยากจน รวมไปถึงเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย ซึ่งเป็นทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากนายต่ง ซิ่น จง และนักธุรกิจชาวไต้หวันที่อยู่ในประเทศไทย

สำหรับการมอบทุนการศึกษาในปีนี้ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 มีการมอบทุนการศึกษา ทุนละ 3,000/10,000 บาท จำนวน 185 ทุน เป็นเงิน 615,000 บาท ซึ่งหากรวมระยะเวลาตลอด 8 ปี คิดเป็นเงินทุนการศึกษาที่มอบ จำนวน 5,039,000 บาท ในส่วนผู้ด้อยโอกาสที่ไม่สามารถเดินทางมารับทุนได้ ทางกรรมการจะนำทุนการศึกษาไปมอบให้ถึงบ้าน อีกด้วย

การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นเงินที่ไม่มากมายนัก แต่ก็เชื่อว่าจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง อีกทั้ง ยังเป็นความตั้งใจของคณะกรรมการศาลเจ้าไท่หนานไต้เทียนกงทุกคน ที่อยากสร้างโอกาสทางด้านการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน ผู้รับทุนย่อมอิ่มเอมใจในฐานะผู้รับ ผู้ให้ทุนย่อมภูมิใจ ตื้นตันใจ ที่ได้ทำสิ่งที่เป็นบุญกุศลต่อเพื่อนมนุษย์ และหวังว่าผู้ได้รับทุนทุกคน จะนำเงินที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน