X
ตรังรวมแพทย์,โรงพยาบาลเอกชนตรัง, ซ้อมแผน,ผู้ป่วยโคโรน่า,โคโรน่าตรัง,

ตรังรวมแพทย์ซ้อมแผนรับมือผู้ป่วยโคโรนาหากเข้าสู่พื้นที่จังหวัดตรัง

ตรังรวมแพทย์ โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำจังหวัดตรัง เรียกประชุมทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซ้อมแผนรับมือผู้ป่วยโคโรนาหากเข้าสู่พื้นที่จังหวัดตรัง

ตรังรวมแพทย์ วันนี้ 30 ม.ค.253  ที่โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ นายแพทย์สมชัย เจียรนัยศิลป์ ผู้อำนวยการฯ เรียกประชุมทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการรับและส่งต่อผู้ป่วยโคโรนา หากพบนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตรัง

โดยมีการซ้อมแผนเหตุการณ์เสมือนจริงในการรับตัวผู้ป่วย เพื่อให้ทีมแพทย์และพยาบาลปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง โดยทุกขั้นตอนได้กำชับเจ้าหน้าที่ฯ สวมหน้ากากอนามัย สวมใส่เสื้อผ้าที่มิดชิด ล้างมือและซักประวัติผู้ป่วยอย่างละเอียด หากพบเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากจีนไม่เฉพาะที่เมืองฮู่ฮั่นและมีไข้สูงเกิน 38 องศา

จะต้องคัดแยกผู้ป่วยไปอยู่ในห้องพิเศษสำหรับผู้ป่วยโคโรนา โดยเฉพาะ 1 ห้อง และหากผลการตรวจจากห้องแลบของศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์จ.ตรังออกแล้ว พบว่าป่วยโคโรน่าจริง ขั้นตอนต่อไปคือจะต้องดำเนินการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ตรัง หรือเข้าห้องไอซียูโรงพยาบาลตรังรวมแพทย์เพื่อรักษาอย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ เพื่อความไม่ประมาทและตั้งรับได้ทันหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เนื่องจากจ.ตรังเป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาดและเป็นจังหวัดทางภาคใต้ที่ไร้ฝุ่นควันพิษ ประกอบกับใกล้ถึงงานวิวาห์ใต้สมุทรหรืองานแต่งงานใต้ทะเลปีที่ 24 ในวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งหอการค้าจังหวัดตรังได้เชิญชวนคู่รักจากทั่วโลกเดินทางเข้าร่วมพิธี คาดจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้าชมประเพณีแต่งงานใต้ทะเล หนึ่งเดียวในโลกเป็นจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลตรังรวมแพทย์จึงได้เตรียมความพร้อมเอาไว้ทุกขั้นตอนแล้ว

ขณะที่ น.พ สมชัย เจียรนัยศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรังรวมแพทย์กล่าวว่า แม้ยังไม่พบคนไทยติดเชื้อไวรัสตัวนี้ แต่ก็มีมาตรการดูแลผู้ป่วยที่มาจากจีนทั้งหมด ไม่เฉพาะจากเมืองฮู่ฮั่น โดยมีจุดคัดกรองนอกอาคารโรงพยาบาล ก่อนนำตัวไปห้องแยกโรค ซึ่งได้ประชุมทีมแพทย์เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา

โดยมีการบริหารจัดการกับผู้ป่วยโดยจัดห้องแยกโรคจะมีแพทย์พยาบาลไปเก็บตัวอย่าง ส่งตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์จ.ตรัง ซึ่งส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่เท่าที่ทราบ ล่าสุดกรุ๊ปทัวร์จีนได้ยกเลิกการเดินทางมาจ.ตรังแล้วส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งยังอยู่ตามเกาะและโรงแรมต่าง ๆ แต่หลังฮู่ฮั่นปิดเมืองเกิน 7 วัน ก็เชื้อว่าโอกาสที่จะได้รับเชื้อนี้น้อยมาก และทั้งนี้ ประชาชนชาวจังหวัดตรังก็ไม่ควรตื่นตระหนก แต่ป้องกันไว้ก่อนดีกว่า และนอกจากนี้ทางโรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ได้เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และการป้องกันการติดเชื้อโคโรน

ตรังรวมแพทย์,โรงพยาบาลเอกชนตรัง, ซ้อมแผน,ผู้ป่วยโคโรน่า,โคโรน่าตรัง,
DCIM100GOPROG0050676.JPG

าไวรัส ไว้ที่เว็บไซต์ และ www.facebook.com/trangruampat/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน