X

“น้ำพริกเนื้อแพะ”เมนูเด็ด รสชาติแปลกใหม่ อร่อยไม่เหมือนใคร

“น้ำพริกเนื้อแพะ”เมนูเด็ด รสชาติแปลกใหม่ อร่อยไม่เหมือนใคร ต่อยอดอาชีพเพิ่มยอดขายในยุค 4.0 เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศ

นายสุดดิน ซาชา อายุ 39 ปี  เกษตรกรผู้เลี้ยงแพะรายใหญ่ในอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง  อยู่ที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 7 ตำบลบางเป้า อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ยึดอาชีพเลี้ยงแพะไว้ขายเนื้อและขายทั้งตัว  ได้นำเนื้อแพะมาแปรรูปเป็นเมนูเด็ด“น้ำพริกเนื้อแพะ” โดยใช้สมุนไพร มาเป็นส่วนผสม มีความเผ็ด 2 ระดับ ให้ลิ้มลอง มีทั้งรสเผ็ดน้อยและเผ็ดปานกลาง ไว้ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ ซึ่งสูตรเผ็ดน้อยสามารถใช้ทาขนมปังกิน หรือกินกับโรตี ส่วนสูตรเผ็ดปานกลางใช้กินกับข้าวสวยร้อนๆ คู่กับผักสด โดยนายสุดดิน ซาชา มีอาชีพเลี้ยงแพะมานานกว่า 10 ปี ปัจจุบันมีแพะอยู่กว่า 100 ตัว

มีความคิดที่จะนำน้ำพริกสูตรคุณแม่ที่รับประทานมาตั้งแต่เด็ก มาดัดแปลงให้มีรสชาติที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ประกอบกับได้รับการส่งเสริมจากกรมปศุสัตว์ ให้คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ขึ้นมานำเสนอ เพื่อสร้างความแตกต่างและเพิ่มยอดขายในยุค 4.0 เกษตรกรจึงนำเนื้อแพะมาลองทำเป็นน้ำพริก โดยใช้ส่วนผสมหลักคือเนื้อแพะล้วนๆ ไม่ติดมันหรือกระดูก คั่วให้แห้งตามด้วยหอมแดงปั่น มะเขือเทศปั่น พริกสด น้ำตาลโตนด และเกลือเล็กน้อย คั่วจนแห้งสนิทโดยใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง จึงนำมาบรรจุกระป๋อง ผ่านการรับรองได้รับเครื่องหมายฮาลาลแล้ว

จำหน่ายในราคากระปุกละ  60 บาท น้ำหนัก 100 กรัม สามารถเก็บไว้ได้นาน 7 วัน แต่หากเก็บในตู้เย็นจะได้นานประมาณ 1 เดือน ลูกค้าสนใจ “น้ำพริกเนื้อแพะ” หาซื้อได้ที่บ้านและเฟสบุ๊กจากการขายมาเกือบ 2 ปี ลูกค้าที่ติดใจในรสชาติโดยเฉพาะพี่น้องชาวไทยมุสลิม  สนใจสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก และส่งขายไปไกลถึงต่างประเทศอีกด้วย ตอนนี้ทำแทบไม่ทัน

นายสุดดิน ซาชา กล่าวว่า ภาคใต้มีน้ำพริกอยู่หลายชนิดแล้ว แม้แต่แกงแพะ ข้าวหมกแพะ แต่ยังไม่มีน้ำพริกเนื้อแพะ ตนจึงนำแพะที่เลี้ยงไว้มาทำเป็นน้ำพริกโดยยึดสูตรน้ำพริกสมุนไพรของคุณแม่เป็นหลัก ผลตอบรับดีมาก เปิดขายทางเฟสบุ๊ก เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากกรมปศุสัตว์ และได้ออกบูธต่าง ๆ มามากมายสนใจ“น้ำพริกเนื้อแพะ”ติดต่อสอบถามได้ที่ นายสุดดิน ซาชา (บังดีน) โทรศัพท์หมายเลข 081-2726028

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน