X
กู้ภัยฟันน้ำนม,จิตอาสา,กู้ภัยวังวิเศษ,อุบัติเหตุ

กู้ภัยฟันน้ำนมจิตอาสาตั้งแต่เกิดบอกแม่อยากออกไปช่วยชีวิตคนอื่น

กู้ภัยฟันน้ำนม หนูน้อยวัย 3 ขวบแต่งชุดกู้ภัยออกทำงานกับพ่อแม่  บอกแม่ทุกวันอยากออกไปช่วยชีวิตคน จนมี FC จำนวนมากและสร้างความฮือฮา สุดน่ารัก ให้กับผู้พบเห็น

กู้ภัยฟันน้ำนม วันที่ 20 มกราคม 2563 เวลา 14.00 น. ที่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 6 บ้านไทรทอง ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนายวิชัยวิทย์ จางบัว อายุ 32 ปี และน.ส. สถิตารัตน์ ถ่องแท้ อายุ 29 ปี เป็นพ่อ-แม่ของ ด.ช. วุฒิภัทร จางบัว หรือน้องออโต้ เด็กน้อย วัย 3 ขวบ อยู่ในชุดกู้ภัยเพื่อเตรียมความพร้อมในการ ออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยกับพ่อ-แม่ทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุ

น้องออโต้ได้ซึมซับความเป็นจิตอาสาจากพ่อ-แม่ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยวังวิเศษมานานกว่า 7 ปี  เมื่อน้องออโต้อายุ 1 ปี พ่อ-แม่ ก็จะพาน้องออโต้ออกไปทำงานด้วย เมื่อน้องออโต้ อายุ 2 ขวบจึงเริ่มหยิบจับอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้กับพ่อแม่ได้ ทั้งขวดน้ำเกลือ ผ้าพันแผล กระดาษ ถุงมือและอื่น ๆ

ครั้งน้ำท่วมในอำเภอวังวิเศษและอำเภอสิเกา  เมื่อต้นปี 2561 น้องออโต้ก็ได้ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยการหยิบน้ำดื่มและข้าวกล่องให้ ทำให้มี FC เข้ามาขอถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก จากนั้นทีมงานอาสากู้ภัยอำเภอวังวิเศษ ตัดชุดให้น้องออโต้ได้สวมใส่ สร้างความดีใจให้กับน้องออโต้เป็นอย่างมาก

ส่วนพ่อ-แม่ของน้องออโต้ จะพาน้องติดรถกู้ภัยไปด้วยเกือบทุกครั้ง ยกเว้นกรณีมีคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ สยดสยองหรือการจับงูพิษ จะไม่พาน้องออโต้ไปเห็นเพราะว่ายังเด็กเกินไป แม้น้องออโต้จะร้องขอไปด้วยก็ตาม ซึ่งในปีนี้น้องออโต้มีอายุครบ 3 ขวบกำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้นเตรียมอนุบาลโรงเรียนเทศบาลตำบลควนกุน อ.สิเกา จ.ตรัง

ซึ่งน้องก็เริ่มเรียนรู้งานกู้ภัยมากขึ้น จนพูดกับคุณแม่บ่อย ๆ ว่าน้องอยากออกไปช่วยชีวิตคน ซึ่งพ่อ-แม่ไม่ปิดกั้นหากลูกมีจิตอาสา ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในยามตกทุกข์ได้ยาก และรู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกชายสุดที่รักคนนี้มาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน