X
พญาจงอาง,งูจงอาง,กู้ภัยจับงู,กู้ภัยวังวิเศษ,งูเข้าบ้าน,

พญาจงอางเลื้อยเข้ามาขดอยู่กลางเสาบ้าน​ ตายายเห็นแทบเป็นลม

ตรัง – พญาจงอาง เลื้อยเข้ามาขดอยู่กลางเสาบ้าน คุณยายเห็นถึงกับเข่าอ่อนแทบลมจับ เพราะตั้งแต่เกิดมาอายุจะ 80 ปีแล้ว ยังไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

วันนี้ 20 มกราคม  2563 เวลา 17.00 น. ที่บ้านเลขที่ 80 ม.8 บ้านวังใหม่ ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของสองตา-ยาย สามี-ภรรยา นายกิจ จีนประชา และนางลาภ จีนประชา อายุ 78 ปี มีพญาจงอาง เลื้อยเข้าไปขดอยู่กลางเสาบ้าน

โดยยายลาภ เล่าว่า ขณะกำลังนั่งกินข้าวเย็นอยู่กับตาอย่างมีความสุข จู่ ๆ ก็มีพญาจงอางตัวใหญ่และยาวมาก เลื้อยเข้ามาใกล้ ๆ​ กับที่นั่งกินข้าวอยู่ แล้วมาขดอยู่กลางเสาบ้าน ทำให้คุณยายถึงกับเข่าอ่อนแทบลมจับ เพราะตั้งแต่เกิดมาอายุจะ 80 ปีแล้ว ยังไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อนสองตายายจึงยกมือภาวนา ว่าถ้าเป็นพญางู หรืองูทวด หรืองูเจ้าที่เจ้าทาง ก็ขอให้ออกไปอยู่ตามที่ตามทางของตน แต่ก็ไม่ได้ผล และเมื่อคุณตาใช้ไม้ยาว ๆ เขี่ยให้ออกไป กลับถูกงูจงอางชูคอแผ่แม่เบี้ย ทำให้สองตา-ยาย ตัดสินใจวิ่งหนีออกจากบ้าน

พร้อมขอให้เพื่อนบ้านช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังวิเศษ เข้าช่วยจับงูจงอางตัวดังกล่าว  ซึเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังวิเศษมาถึง ใช้เวลาแค่ 15 นาที ก็สามารถจับพญางูจงอางตัวนี้ด้วยมือเปล่าเอาไว้ได้ วัดความยาวได้กว่า 5 เมตร น้ำหนัก 15 กิโลกรัมโดยความเชื่อของชาวปักษ์ใต้ งูจงอาง เป็นงูทวดหรืองูเจ้าที่ หรือพญางู สองตายาย รวมทั้งเพื่อนบ้าน จึงนำแป้งมาทาตามลำตัว และหาเห็บตามลำตัวของงูจงอางออกให้ด้วย พร้อมลูบคลำเพื่อขอขมาที่ล่วงเกิน

ปิดท้าย ด้วยสิ่งที่คู่กับคนไทย คือ การขอโชคลาภ อย่าเจ็บอย่าจน และอย่ามาโชว์ตัวให้ลูกหลานได้เห็นอีก

ด้านนายไสว แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ กล่าวว่า เป็นเพราะภัยแล้งที่ยาวนาน ทำให้งูจงอางหนีร้อนลงมาหลบอยู่ตามบ้านเรือนของชาวบ้าน ประกอบกับขาดอาหารและแหล่งน้ำ แต่ขอฝากเตือนว่าถ้า เจออสรพิษดังกล่าว ให้แจ้งมายังหน่วยกู้ภัยซึ่งยินดีที่จะช่วยชาวบ้านทุกหลังคาเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน