X

เรย์ กันตัง ตำรวจน้ำดี มือปราบยาเสพติด

เรย์ กันตัง ตำรวจน้ำดี มือปราบยาเสพติด จากเด็กน้อยที่ฝันอยากจะเป็นตำรวจมุ่งมั่นศึกษาหาความรู้จนประสบความสำเร็จในการศึกษาและสอบบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจได้ดั่งใจหมาย

ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ ซื่อตรง สุจริตมา มีความตั้งมั่นในการป้องกัน ปราบปราม จำจัดยาเสพติดอย่างจริงจังต่อเนื่อง จนได้รับการยกย่องเป็นตำรวจดีเด่น

ร.ต.อ.ศิวกรณ์ แป้นไทย ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.ปะเหลียน  ปฏิบัติราชการ รอง หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง
เกิดวันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๒๔ ที่ อ.กันตัง จ.ตรัง
จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลกันตังศึกษา อ.กันตัง จ.ตรัง
จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนวิเชียรมาตุ
จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ทนายความรุ่นที่ ๒๔ แห่งสภาทนายความ
จบการศึกษาระดับปริญญาโท คณะนิติศาสตร์ สาขาบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรามคำแหง


บรรจุรับราชการตำรวจครั้งแรกตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป. สน.ลำหิน บก.น.๓ บช.น.ต่อมา ปี ๒๕๕๖ รับการแต่งตั้ง ร.ต.ต. ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.ปะเหลียน ปี ๒๕๕๗ ปฏิบัติราชการ รอง หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง จนถึงปัจจุบัน ในด้านการป้องกันปราบปรามยาเสพติด เป็นครูตำรวจแดร์ รุ่นที่ ๑๖๘ บรรยายเรื่องการยาเสพติดตั้งแต่อยู่ สภ.ปะเหลียน จนถึงปัจจุบัน ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. หมายเลข ๖๐๒๑๒๙ 

ด้านการปราบปรามยาเสพติด ภูมิใจทุกคดีที่ปฏิบัติ แต่คดีที่ภูมิใจที่สุด เป็นการจับกุม นายปรมินทร์ หรือ โกฉิ้น โตเต็มที่ ซึ่งเป็นเอเย่นต์ตัวจริงของเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ระดับประเทศ เป็นการทำลายโครงสร้างเครือข่ายรายใหญ่ทั้งเครือข่าย นอกจากด้านการปราบปรามยาเสพติดแล้ว เรายังคลี่คลายคดีสำคัญๆในจังหวัดตรังมาหลายคดี เช่น คดีวิ่งราวทรัพย์ ๑๗ คดีรวดในจังหวัดตรังจับกุมนายมาโนสฯ , คดีฆ่าหน้าวิทยาลัยเทคนิคตรังจับกุม นายสุธีโพธิ์สง่า  และอีกหลายคดีที่เราร่วมจับและคลี่คลายคดีจนบรรลุผลสำเร็จ

ผลงานเชิงประจักรจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างซื่อสัตย์สุจริตด้านการป้องกัน ปราบปรามยาเสพติด ได้รับการยกย่องเป็นข้าราชการตำรวจที่มีผลงานในด้านการปราบปรามยาเสพติด ดีเด่น ประจำปี 2559 ล่าสุดเป็นผู้ปฏิบัติงานดีเด่นด้านการปราบปรามยาเสพติด ประจำปี 2561

คติในการปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ “ดำรงชีพอย่างผู้ล่า มิใช่ผู้ถูกล่าครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน