X

ร้านทองในตรังต่างหามาตรการป้องกันการปล้นจี้ทองด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ

ร้านทอง ในจังหวัดตรัง ต่างหามาตรการป้องกันการปล้นจี้ทองและทำร้ายเจ้าของร้าน ด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ ทั้งการขอตำรวจลาดตระเวน จ้าง รปภ.เพิ่มพร้อมสนับสนุนเสื้อเกราะและอาวุธ เลื่อนเวลาเปิดปิด แต่เชื่อตรุษจีนปีนี้ราคาไม่เพิ่มขึ้น

ร้านทอง วันนี้(18 ม.ค.2563) เวลา 09.00 น. ที่ร้านทองตุ้นเฮงหลี ถนนพระราม 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ได้เลื่อนเวลาเปิดให้บริการจากเดิม 08.30 น.-17.30 น. มาเป็นเวลา 09.00 น.-17.00 น. หลังเกิดเหตุคนร้ายปล้นร้านทองออโรร่าจ.ลพบุรี และฆ่าผู้อื่นเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เมื่อวันที่ 9 มกราคม2563 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังได้ขอกำลังตำรวจ สภ.เมืองตรัง ลาดตระเวนบ่อยขึ้น ในช่วงที่ร้านทองเปิดทำการ พร้อมจ้าง รปภ.ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเจ้าของร้านทองร่วมกันสนับสนุนเสื้อเกราะกันกระสุนและอาวุธให้

โดยเพิ่มกล้องวงจรปิดในร้านตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้เห็นทุกซอกทุกมุมได้ชัดเจนมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการลอกเลียนแบบหรือก่อเหตุซ้ำรอยห้างทองออโรร่า โดยเฉพาะใกล้เทศกาลตรุษจีน ซึ่งเริ่มมีประชาชนเข้ามาเลือกซื้อทองคำ

เพื่อเป็นของขวัญของฝากเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับร้านทองในจังหวังตรังเองก็เคยถูกปล้นจี้มาแล้วหลายครั้งแต่ก็เป็นรายย่อย

นอกจากนี้ ร้านทองในจังหวัดตรังยังปรับลดดอกเบี้ยลงจากเดิม 2 บาทกว่ามาอยู่ที่ร้อยละ 1.25 เพื่อช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา

และเชื่อว่าราคาทองคำที่เคยปรับพุ่งสูงขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากอเมริกา จีนและอิหร่านมีปัญหาสู้รบกัน ตอนนี้ได้ปรับลดลงแล้ว คาดในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ราคาทองคำจะอ่อนตัวลงและบรรยากาศการซื้อขายยังคงคึกคักไม่แพ้ปีที่ผ่านมา

ซึ่งนายบุญชู ศัยศักดิ์พงศ์ เจ้าของร้านทองตุ้นเฮงหลีกล่าวว่า ในวันอาทิตย์นี้ชมรมร้านทองจะมีการประชุมกันเพื่อหามาตรการป้องกัน ซึ่งจะปล่อยปละละเลยเหมือนที่ผ่านมาไม่ได้ เพราะเหตุการณ์เหมือนจะรุนแรงมากขึ้น ส่วนตนได้จ้าง รปภ.โดยให้เสื้อเกราะและอาวุธไว้ป้องกันตัว และประสานตำรวจให้เดินเท้าออกตรวจเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาทำการ

ยังปรับเวลาเปิดปิดร้านเป็น 09.00 น.-17.00 น. เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น ส่วนราคาทองคำในช่วงเทศกาลตรุษจีนน่าจะดีขึ้นเพราะเป็นทรัพย์สินปลอดภัย ซึ่งเดือนที่ผ่านมาปรับขึ้นสูงมากเนื่องจากมีปัญหาอเมริกา จีนกับอิหร่านสู้รบกัน แต่คาดว่าช่วงตรุษจีนน่าจะอ่อนตัวลงแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน