X
จับโจรขโมยรถ,ตร.เมืองตรัง,ลักทรัพย์, ลักรถ,ภัยรายวัน,

ตร.เมืองตรังรวบสาวใหญ่หัวขโมยรถจยย.รับผัวเก่าสอนวิธีการขโมยจนชำนาญ

ตร.เมืองตรัง รวบสาวใหญ่หัวขโมยรถจยย.รับผัวเก่าสอนวิธีการขโมยจนชำนาญ สอบประวัติพบเคยต้องโทษลักทรัพย์และยาเสพติด

ตร.เมืองตรัง  วันที่ 16  มกราคม 2563 นางสาว สมิตานัน จันทร์เพ็ญ อายุ 39 ปี ผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยมารดา เดินทางมายัง สภ.เมืองตรัง เพื่อรับมอบ รถจักรยานยนต์ คืนหลังจากถูกขโมยไป โดยได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ สภ.เมืองตรัง เมื่อวันที่  3 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

ว่ารถจักรยานยนต์ของตนได้ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้ลักขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีขาว-ดำ ป้ายทะเบียน 1กต-7902 พระนครศรีอยุธยา ไปจำนวน 1 คัน และพยายามลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ-น้ำเงิน  1 กค 3774 สระบุรี ซึ่งรถคันดังกล่าวได้รับความเสียหายและมีการตัดสายไฟเพื่อต่อสายตรงใต้สวิตช์กุญแจ

โดยเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 26 ม.2 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง  เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562  และ 3 มกราคม 2563  ซึ่งหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง และเจ้าหน้าที่ชุด ปจร.สภ.เมืองตรัง ได้ออกติดตามสืบสวนจนทราบว่าบุคคลผู้ก่อเหตุชื่อนางทัน ไม่ทราบนามสกุล และเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมชอบลักขโมย รวมทั้งมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด  และมีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง

ต่อมาวันที่ 10 มกราคม  2563 เวลาประมาณ  15.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า นางทัน บุคคลเป้าหมายได้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าเลขที่ 68 ม. 10 ต.โคกหล่อ  อ.เมือง จ.ตรัง   จึงได้ไปซุ่มสกัดจับ  เมื่อนางทัน  ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งมีตำหนิ ลักษณะเดียวกับรถที่ได้แจ้งหายไว้จึงได้แสดงตัว

เมื่อสอบถามชื่อสกุลจริง ทราบว่าชื่อน.ส.บุญทัน หรือ ทัน  มาตมนตรี อายุ 44 ปี  ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด หลังนั้นจึงได้ขอตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว พบว่าป้ายทะเบียนที่ติดกับตัวรถไม่ตรงกัน  และเมื่อตรวจสอบเลขตัวรถและเลขเครื่องรถ  พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกแจ้งหายไว้ จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลางจำนวน  3 รายการ  คือ

1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 i  สีขาว-ดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขพษ-91 ตรัง  จำนวน 1 คัน   มีร่องรอยการเจาะรูใต้สวิตช์กุญแจและตัดต่อสายไฟใต้สวิตช์กุญแจ (จากการตรวจสอบเลขตัวถัง MLHJA1447J5303962 และเลขเครื่อง JA144E-1303962  ซึ่งพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีเลขทะเบียน 1กต-7902 พระนครศรีอยุธยา และแจ้งหายไว้ตามประจำวันคดี

2. สวิตช์กุญแจ จำนวน 1 ชุด ซึ่งเชื่อว่าเป็นสวิตช์กุญแจรถที่อาจจะถูกโจรกรรมมาก่อนหน้า  3.ชุดเครื่องมือเอนกประสงค์  จำนวน 1 ชุด  เชื่อว่าใช้เป็นเครื่องมือในการงัดแงะหรือใช้ในการโจรกรรมรถจักรยานยนต์

ต่อมาจากการสืบสวนสอบสวน น.ส.บุญทันฯ ได้ให้การว่าได้เรียนรู้วิธีการขโมยรถจักรยานยนต์มาจากผัวเก่า โดยสอนวิธีการและตนเองได้ทดลองทำ จนสามารถทำได้ จึงได้ใช้วิธีการนี้มาใช้ก่อเหตุ และยอมรับว่าตนได้เป็นคนขโมยรถ จยย.คันดังกล่าวจริง เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

นางสาวบุญทันฯ ผู้ต้องหา คนดังกล่าวมีประวัติเคยต้องโทษ ปี 2551 ถูกจับคดีลักทรัพย์ในเคหสถาน ปี 2554 ถูกจับครอบครองคดียาเสพติด และ ปี2555 ถูกจับคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย  หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อกล่าวหากับ นางสาวบุญทันฯ ว่า ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) หรือรับของโจร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้านนางสาว สมิตานัน จันทร์เพ็ญ และมารดาด้มอบกระเช้าเป็นการขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน