X

ตรัง กู้ภัยย่านตาขาวซื้อเรือยนต์และซ้อมการกู้ภัยทางน้ำพร้อมรับมือน้ำท่วม

ตรัง กู้ภัยย่านตาขาวซื้อเรือยนต์ และซ้อมการกู้ภัยทางน้ำ พร้อมรับมือน้ำท่วม หน่วยกู้ภัยย่านตาขาว จ.ตรัง ซื้อเรือกู้ภัย ไว้ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม หรือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงจากบ้านในช่วงน้ำท่วม หลังจากที่ปีนี้ได้เข้าสู่ช่วงมรสุมแล้ว

หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เขต อ.ย่านตาขาว นำโดย โกเต็ก หรือ นายรัตนชัย อังคเมธากร หัวหน้าหน่วยกู้ภัยย่านตาขาว  ได้นำเจ้าหน้าที่ทำการฝึกซ้อมการใช้เรือกู้ภัย ชนิดติดเครื่องยนต์ เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์จริง  ไว้ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม หรือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงจากบ้านในช่วงน้ำท่วม  หลังจากที่ปีนี้ จ.ตรัง ได้เข้าสู่ช่วงมรสุมอย่างเต็มตัวแล้ว และมีฝนตกหนักลงมาต่อเนื่องแทบทุกวัน

สำหรับเรือกู้ภัย ชนิดติดเครื่องยนต์ ลำดังกล่าวนั้น หน่วยกู้ภัยย่านตาขาว จัดซื้อมาจากเงินบริจาคของประชาชนที่มีจิตศรัทธา ในราคาลำละ 30,000 กว่าบาท เรือลำดังกล่าวสามารถรองรับน้ำหนักได้ประมาณ 500 กิโลกรัม หรือประมาณ 6 คน  ซึ่งจากการฝึกซ้อมได้ผลเป็นที่น่าพอใจ และมั่นใจว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยได้ในระดับหนึ่ง  เนื่องจาก อำเภอย่านตาขาว และอำเภอปะเหลียนบางส่วนอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มและติดกับคลองปะเหลียนมักจะเกิดภาวะน้ำท่วมขึ้นบ่อยครั้ง  เพื่อเป็นการรับมือกับภัยย้ำท่วม และเพื่อช่วยเหลือประชาชนในยามทุกยาก กู้ภัยย่านตาขาวจะมีการฝึกซ้อมกับการจัดการกภัยต่างๆอยู่สม่ำเสมอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน