X
เด็กๆชนเผามันนิ,โรงเรียน ตชด.,วันเด็ก,กิจกรรมวันเด็ก,ร่วมงานวันเด็ก,

เด็กๆ ชนเผ่ามันนิกว่า 20 คน ร่วมร้องเล่นเต้นรำสนุกสนานในวันเด็กที่โรงเรียนตชด.

เด็กๆ ชนเผ่ามันนิ กว่า 20 คน ร่วมร้องเล่นเต้นรำสนุกสนานในวันเด็ก ส่วนพ่อแม่ชนเผ่ามันนิ พากันลงมาจากเทือกเขาบรรทัด เพื่อชมลูกหลานขึ้นแสดงบนเวทีที่โรงเรียน ตชด.สันนิราษฎร์ประชาบำรุง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จัดขึ้นเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยมีสำนักงานสหกรณ์การเกษตรอำเภอปะเหลียนส่งตัวแทนร่วมสนับสนุนของรางวัลมากมาย

เด็กๆชนเผ่ามันนิ  วันนี้ (10 ม.ค) เวลา 11.00 น. ร.ต.ท ถาวร ศรีชูทอง ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสันติราษฎร์ประชาบำรุง หมู่ที่ 14 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พร้อมคณะครู จัดให้งานวันเด็กล่วงหน้า 1 วันให้กับนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล1-ป.6 จำนวน 135 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีลูกหลานของชนเผ่ามันนิ  อยู่เกือบ 20 คน

ที่ส่งมาเรียนหนังสือที่โรงเรียนดังกล่าว โดยคุณครูได้คัดเลือกให้เด็กชนเผ่ามันนิ ได้ร่วมการแสดงกับเพื่อน ๆ เพื่อฝึกการกล้าแสดงออก และสร้างความรักความสามัคคีในกลุ่มเพื่อน ทำให้วันนี้มีพ่อแม่ชนเผ่ามันนิ หอบลูกจูงหลานพากันลงจากเทือกเขาบรรทัด เพื่อมาให้กำลังใจลูกหลานกันกว่า 20 คน พร้อมรับมอบของที่ระลึกเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

ซึ่งปีนี้สำนักงานสหกรณ์จ.ตรังร่วมกับสำนักงานสหกรณ์การเกษตรปะเหลียน ได้ร่วมบริจาคของเล่นให้กับโรงเรียน ตชด.สันติราษฎร์ประชาบำรุง จ.ตรัง เพื่อสนับสนุนกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 ซึ่งปีนี้มีลูกหลานชนเผ่ามันนิ มาเรียนหนังสือเพิ่มขึ้นและเปลี่ยนพฤติกรรมการแต่งกายให้เหมือนคนพื้นราบมากขึ้น

ป้องกันการถูกหลอกลวงและการไม่รู้หนังสือ อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ โดยมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ พบเด็กชายอายุประมาณ 5-7 ขวบ คนหนึ่งที่มากับผู้ปกครอง ได้หยิบแผ่นกระดานอัดสีน้ำตาลที่วาดเป็นรูปโทรศัพท์ ขึ้นมาถ่ายภาพพี่ ๆ ที่แสดงอยู่บนเวที

สร้างความน่ารักและความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างมาก โดยกิจกรรมมีการร้องรำ เล่น เต้นและแข่งขันเป่าลูกโป่ง สร้างความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน