X

เคราะห์ซ้ำ กรรมซัด 4 ผู้เฒ่าใช้ชีวิตสุดลำเค็ญอาศัยบ้านพักโทรมๆหลังวิทยาลัยเกษตรฯ ตรัง

เคราะห์ซ้ำ กรรมซัด 4 ผู้เฒ่าใช้ชีวิตสุดลำเค็ญอาศัยบ้านพักโทรมๆ หลังวิทยาลัยเกษตรฯ ตรัง เป็นที่ซุกหัวนอน ไร้เครื่องใช้ไม้สอยมีหมอนเก่าๆกับเสื่อขาดๆเป็นที่นอนมิหนำซ้ำ 2 คนป่วยโรคทางสมอง อีก 2 คนช่วยดูแลตามมีตามเกิด

4 ผู้เฒ่าใช้ชีวิตสุดลำเค็ญอาศัยบ้านพักโทรมๆ หลังวิทยาลัยเกษตรฯ ตรัง ประกอบด้วย น.ส.นงนุช อายุ 63 ปี นายเสด็จ อายุ 60 ปี  น.ส.อารณี  อายุ 59 ปี นายพิพัฒน์  อายุ 53 ปี ทั้ง 4 คนนามสกุล ส่งศรี อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างยากลำบากแสนเข็น มิหนำซ้ำมี 2 คน มีอาการป่วยทางสภาพจิตใจและสมอง แต่ยังคงมีอีก 2 คน ดูแล เป็นภาพที่รันทดจิตใจแก่ผู้พบเห็น บ้านพักอาศัยมี 2 ห้องนอน ถูกกั้นด้วยไม้กระดานผุๆ ไม่มีประตู มีเตาถ่านเก่าๆไว้หุงข้าวทำอาหาร ห้องน้ำที่สกปรกมีกลิ่นเหม็น ทั้งบ้านมีแสงสว่างจากไฟฟ้าเพียงดวงเดียว ส่วนที่นอนก็มีเพียงหมอนเก่าๆกับเสื่อขาดๆ ข้าวของเครื่องใช้ก็มีผู้บริจาคมาให้พอได้ใช้  

นายพิพัฒน์ ส่งศรี อายุ 53 ปี เล่าว่าตนเองและพี่ๆ อีก 3 คนได้มาอาศัยบ้านหลังนี้เมื่อ  6 ปีก่อน หลังจากแม่เสียชีวิตลง ที่ดิน สมบัติทุกอย่างถูกขายไปจนหมดสิ้น เลยไม่มีที่อยู่อาศัยประทำมาหากิน  แต่ยังดีที่ ขุนสิทธิ์ ชัยภักดี ผู้เป็นตา  ได้บริจาคที่ดิน ให้กับวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตรัง จำนวน 85 ไร่

เดินตนมีพี่น้อง 11 คน แต่เสียชีวิตไปแล้ว 6 คน และมีชีวิตอยู่ 5 คน แต่อีก 1 หายสาบสูญ  จึงเหลือเพียงตนเองและพี่ๆ อีก 3 คนที่ยังคงอยู่ด้วยกัน ที่น่าเศร้าใจคือพี่สาวและพี่ชาย 2 คน ป่วยเป็นโรคทางสมอง แต่ไม่เคยมีโอกาสตรวจได้รักษา เพราะไม่มีเงิน จะเดินทางไปโรงพยาบาลก็สุดจะลำบาก  น.ส.นงนุช ส่งศรี หรือ ป้าเอียด เก็บพัก เก็บเศษยาง ไปขายในตัวตลาดแต่ต้องเดินเท้าไปกลับวันละ 14 กม. ทุกวัน ในแต่ละวันจะขายผักได้ 30-40 บาท เท่านั้นบางวันก็ไม่ได้สักบาทเดียว เงินที่ได้ก็ซื้อแกงได้แค่ถุงเดียวกินกันทังวัน ทั้ง 4 คน  เป็นแบบนี้มาโดยตลอด วันไหนที่ป้าเอียดไม่ได้ออกมาที่ตลาดทุกคนก็ต้องอด หลายครั้งที่คิดน้อยใจในโชคชะตาตัวเอง ก็มีการระบายเขียนความในใจไว้ข้างฝาบ้าน เพราะตนเองพอมีความรู้อยู่บ้าง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยรับจ้างเลี้ยงกุ้ง   แต่นายจ้างก็เลิกกิจการตนเองเลยก็กลับมาอยู่กับพี่น้องจนถึงปัจจุบัน ตนเองและป้าเอียดอยากปลูกผักทำเกษตรแต่ไม่มีทุนทำได้แค่ปลูกผักเล็กๆน้อยเท่านั้น อยากให้มีผู้ที่มีจิตช่วยมาซ่อมแซมบ้าน เพราะหลังคารั่วหนักมาก และไม้กระดานเริ่มผุพัง รวมทั้งขอให้ช่วยติดไฟฟ้าด้วย ส่วนอาชีพ ตนเองอยากทำเกษตร เพราะชอบ และพอมีความรู้อยู่บ้าง แต่ก็ไม่มีทุนไปทำอะไรได้

น.ส.นงนุช ส่งศรี หรือ ป้าเอียด พี่สาวคนโต ก็กล่าวว่า มีคนจะมาพาน้องๆ ไปอยู่บ้านพักคนชรา แต่ตนก็ไม่อยากให้ไป เพราะแม่สั่งเอาไว้ว่า ให้ตนเองดูแลพี่น้องทุกคน จะยากดีมีจน ก็อยากให้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ไม่อยากให้จากไปไหน และตนเองยังมีแรงที่จะดิ้นรนเลี้ยงน้องๆ ได้

ผู้ที่มีจิตอยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถบริจาคได้ที่บัญชีเลขที่ 010572738425 ชื่อบัญชี นายพิพัฒน์ ส่งศรี เพื่อนายเสด็จ ส่งศรี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน