X
งูเห่า,งูจงอาง,งูเข้าบ้าน,แจ้งจับงู,กู้ภัยย่านตาขาว,กู้ภัยสว่าง,

หนุ่มใหญ่หวังจะอาบน้ำให้เย็นชื่นใจคว้าน้ำขันแรกได้ยินเสียงฟู่ๆ ขู่คำรามวิ่งกระเจิง

งูเห่า เข้าบ้านกลับมาจากทำธุระข้างนอก เข้าบ้านหวังจะอาบน้ำให้เย็นชื่นใจ คว้าน้ำขันแรกได้ยินเสียงฟู่ๆ ขู่คำรามเห็นแค่หางถึงกับวิ่งกระเจิง

งูเห่า เข้าบ้าน เวลา 13.00 น. ของวันที่ 29 ธันวาคม  2562 ที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 9 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง หลังโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านทุ่งตะเซะ(เดิม) พบกับนายสาคร สายันต์ อายุ 60 ปี เล่าให้ฟังว่า

ตนเองกลับจากไปทำธุระข้างนอก กลับมาถึงบ้านก็ได้เปลี่ยนผ้าเพื่อเข้าไปอาบน้ำให้คลายร้อน ก็ได้ตักน้ำขึ้นมาจากถังอาบไปได้ 1 ขัน ก็ต้องตกใจได้ยินเสียงร้องฟู่ ฟู่ ดังมาจากหลังเครื่องซักผ้าในห้องน้ำ ก็หันหน้าไปดูเห็นห่างงูโผล่อยู่ ก็คว้าผ้าขาม้าวิ่งออกมาจากห้องน้ำเพราะมั่นใจว่าต้องเป็นงูเห่า หรืองูจงอางแน่นอน

เพราะเมื่อปีที่แล้ว ก่อนปีใหม่ก็ได้มีงูจงอาง หรืองูบองหลา ได้เข้าบ้านมาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งครบรอบปีพอดี เมื่อออกจากห้องน้ำตนได้ตั้งสติโทรหา หน่วยกู้ชีพกู้ภัยฯเทศบาลตำบลท่าพญาได้ประสานชุด ปฏิบัติการจับอสรพิษ  กู้ภัยสว่างย่านตาขาว เข้ามาจับโดยใช้เวลาจับงูตัวดังกล่าว เพียง 15 นาทีก็ สามารถจับงูได้

ต่อมาทราบว่าเป็นงูเห่าขนาดความยาวประมาณ 1.5 เมตร หนักประมาณ  2.5 กก. ทางชุดปฏิบัติการจับอสรพิษได้นำงูเห่าตัวดังกล่าวไปบริบาลที่หน่วยกู้ภัยสว่างย่านตาขาว

ซึ่งทางด้านนายวุฒิชัย  พรเพิ่มสุข หัวหน้าชุดปฏิบัติการจับอสรพิษ  กล่าวเตือนประชาชนว่าว่า ช่วงนี้กำลังเข้าสู่ฤดูแล้ง ก็อยากให้ประชาชนระมัดระวังเรื่องไปไหม้แล้ว ก็อยากให้ระมัดระวังเรื่องสัตว์มีพิษด้วย ไม่ว่าจะเป็น งูพิษชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงูเห่า งูจงอาง ที่จะหาอาหารที่เป็นสัตว์เลี้ยง เหล่งน้ำ หรือที่เย็นๆหรือชื้นๆเพื่อไปหลบอาศัย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน