X

แม่ไอ้ มิ๊ก โคกพลา นักโทษประหารยังยืนยันลูกชายไม่ได้ฆ่าใคร

แม่ไอ้มิ๊ก โคกพลา นักโทษเด็ดขาด ที่ถูกประหารเมื่อวันก่อน ยังเชื่อมั่นว่าลูกชายไม่ได้ฆ่าใคร และถึงแม้วันนี้ไม่อาจย้อนชีวิตกลับคืนมาได้แล้ว แต่ก็อยากขอความเป็นธรรม หากพิสูจน์ได้ว่าลูกชายไม่ได้ฆ่าใครจริงๆ

นางสายจิตร หลงจิ อายุ 47 ปี แม่นายธีรศักดิ์ หรือ มิ๊ก หลงจิ อายุ 26 ปี นักโทษเด็ดขาดที่ถูกศาลสั่งประหารชีวิต  ผู้ต้องหาฆ่านายดนุเดช สุขมาก หรือ น้องช้าง อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนวัดควนวิเศษมูลนิธิ จ.ตรัง อย่างโหดเหี้ยม ด้วยการใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณร่างกาย  24 แผล เพื่อชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 ภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) จ.ตรัง นั้น

นางสายจิตร ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันเกิดเหตุ ลูกชายตนไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่ อ.นาโยง จ.ตรัง แล้วก็กลับบ้านในเช้าของอีกวัน และไม่มีท่าทีผิดปกติอะไร ยังใช้ชีวิตปกติ  แต่จู่ๆ ก็มีเพื่อนบ้านโทรมาบอกตนว่า ลูกชายของตนถูกจับข้อหาฆ่าคนตาย ทำให้ตนรู้สึกตกใจมาก  จากนั้นตำรวจก็นำตัวลูกชายมาที่บ้าน มาค้นบ้าน และก็เจอมีดพก ซึ่งเป็นด้ามที่ลูกชายพกติดตัวอยู่ประจำ แต่ก็ไม่พบรอยเลือดหรืออะไร  พร้อมทั้งมาค้นหาเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่อาจจะเปื้อนเลือด หรืออะไร แต่ก็ไม่มีสักอย่าง  แล้วก็จับลูกชายตนไปดำเนินคดี พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ทั้งนี้ ตลอดเวลาตนที่ตนมีโอกาสไปเยี่ยมลูกชายที่เรือนจำจังหวัดตรัง ก็พยายามถามเจ้าตัว และญาติๆ ทุกคนก็ถามว่า ลูกชายเป็นคนฆ่าเขาหรือไม่ ก็ได้รับการปฎิเสธทุกครั้ง ว่าเขาไม่ได้ทำ เขาไม่รู้จักคนตาย   ถึงจะให้ตายเขาก็จะไม่ยอมรับ เพราะเขาไม่ได้ทำ โดยเขาจะพูดอยู่แบบนี้ตลอดเวลา ซึ่งตนเองก็เชื่อเขา เพราะเลี้ยงลูกมาย่อมรู้นิสัยเค้าดี  ถึงจะออกมาพูดตอนนี้ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น และไม่ได้คาดหวังอะไรมาก  แต่ก็หวังลึกๆ ว่า ถ้าเขาไม่ได้ทำจริงๆ ก็อยากขอความเป็นธรรมให้กับเขา  เพื่อให้วิญญาณของเขาไปสู่สุคติ  พ้นมลทิน และสังคมทั้งโลกจะได้รู้ว่า ลูกชายตนเป็นผู้บริสุทธิ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน