X
โพสต์เตือน, รถบรรทุกไม้ยาง,ไม้ยางพารา, อุบัติเหตุตรัง,ขนส่งไม้ยางพารา,

โพสต์เตือน ผู้ใช้รถใช้ถนนเหตุรถบรรทุกไม้ยางพาราเต็มคันไม้ตกหล่นเรี่ยราดบนถนน

โพสต์เตือน ผู้ใช้รถใช้ถนน หลังรถบรรทุกไม้ยางพาราเต็มคันรถ ไม้ตกหล่นเรี่ยราดบนถนน ก่อนถึงสถานีตำรวจทางหลวงตรังประมาณ 100 เมตร ถนนตรัง-ปะเหลียน หวั่นผู้ใช้ถนนประสบอุบัติเหตุ วอนผู้ประกอบการกำชับจัดระเบียบไม้ก่อนขนส่ง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

โพสต์เตือน วันที่ 24 ธ.ค.62 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้าหวี ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ. ตรัง เพื่อพบกับ นายศักดิ์ดา ชูสกุล อายุ 35 ปี ตำแหย่งนักจัดการงานทั่วไป และ ตัวแทนประกันวินาศภัย  ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “ศักดิ์ดาชุมสกุล คนบ้าหวีตรัง” ที่เห็นเหตุการณ์ และได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ผ่านทางแฟนเพจคนตรัง ว่ามีรถบรรทุก 10 ล้อ

จากบริษัทแห่งหนึ่ง ขนไม้ยางพารา เต็มคันรถ ขับโยกไปมา ก่อนที่จะมีไม้ยางหล่นลงข้างทาง 2 จุด จำนวน 2 ท่อน คือบริเวณ ท่อนแรก ที่บริเวณหน้าร้านทุ่งค่ายเฟอร์นิเจอร์  ม.10 ต.ทุ่งค่าย อ. ย่านตาขาว จ.ตรัง  ท่อนที่ 2 เลยสะพานคลองลำเลียงก่อนถึงโรงเรียนวิเชียรมาตุ และขับผ่านหน้าสถานีตำรวจทางหลวงตรัง ประมาณ 100 เมตร ที่อยู่ถนนฝั่งตรงข้าม

ซึ่งภายหลังจากที่มีการเผยแพร่โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ดังกล่าวออกไปผ่านสื่อโซเชียล ได้มีแฟนเพจออกมาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นและบอกเล่าประสบการณ์ที่เคยประสบหตุจากไม้ยางพาราหล่นบนถนน ขณะรถบรรทุกกำลังขนส่งไม้ยางพารา ไม่ว่าจะเป็นนักปั่นจักรยานเหยียบไม้ยางพาราที่รถบรรทุกทำหล่นไว้ข้างทาง ส่งผลให้ประสบอุบัติเหตุต้องรักษาตัว อีกหลายราย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจจุดที่ไม้ยางพาราหล่นข้างทางบริเวณหน้าร้านทุ่งค่ายเฟอร์นิเจอร์ พบว่ายังมีท่อนไม้ยางพาราความยาวประมาณ 1 เมตร ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 10 ซม. วางอยู่บริเวณข้างทางริมถนน ซึ่งคาดว่ามีผู้ใช้รถใช้ถนนเคลื่อนย้ายไว้ หวั่นเกิดอุบติเหตุ

จากการสอบถาม นายศักดิ์ดา ผู้เห็นเหตุการณ์และโพสต์คลิปดังกล่าว เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถพาครอบครัวซึ่งเป็นวันหยุดไปเที่ยวห้างโรบินสัน สาขาตรัง  และได้ขับรถตามหลังรถบรรทุกไม้ยางก็เห็นว่าบรรทุกไม้ยางมาเต็มคันตามที่เห็นดังภาพ ระยะห่างรถของตนกับรถบรรทุกประมาณ 200 เมตร ตนสังเกตเห็นไม้ยางตกลงมาจากรถบรรทุกแถวหน้าร้านทุ่งค่ายเฟอร์นิเจอร์

และยังขับตามหลังรถมาเรื่อยๆ ไม่กล้าขับแซงเกรงว่ากองไม้ยางจะหล่นลงมาทับเพราะเห็นไม้ยังโผล่อยู่นอกรถคิดว่าเกิดจากการที่รถสั่นสะเทือนทำให้ไม้กระเด็นออกมาเรื่อยๆ ซึ่งนอกจากถ่ายภาพแล้วตนก็เปิดกล้องวิดีโอเพื่อกดบันทึกภาพ ระหว่างนั้นมีท่อนไม้หล่นจากท้ายรถบรรทุก จำนวน 2 ท่อน

นายศักดิ์ดา กล่าวด้วยว่า ขอฝากไปยังผู้ประกอบการน่าจะมีความเข้มงวดในการควบคุมพนักงานหรือลูกจ้างของเขาให้มีความรัดกุม เอาผ้าใบหรืออะไรก็ได้มาปิดแล้วมัดให้เรียบร้อย เพราะว่าถ้าเกิดเหตุขึ้นมา รถที่ตามหลังมาเกิดอุบัติเหตุอันตรายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ ถ้าคนขับรถบรรทุกขับรถเลยไปแล้วคนที่มาข้างหลังประสบเหตุขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ

เพราะในจังหวัดตรังเคยเกิดเหตุลักษณะแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ตนยังไม่เคยเห็นว่าจะมีบริษัทไหนออกมารับผิดชอบ  ซึ่งถามว่าอารมณ์ตอนนั้นมีความรู้สึกโกรธมั้ยยอมรับเลยว่าโกรธมาก เพราะว่า เขาเป็นผู้ประกอบการ เขามีรายได้ มีส่วนได้เสียจากการทำงานตรงนั้น แต่ปัญหาของงานที่เขาทำมันจะสร้างความเดือดร้อนให้กับคนที่ใช้รถใช้ถนนหรือผู้บริสุทธิ์

นายศักดิ์ดา กล่าวอีกว่า เหตุผลที่ออกมาโพสต์ในเพจคนตรัง ก็เพื่อให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองได้สะท้อนปัญหาเหล่านี้ และได้กำกับควบคุม และคาดว่ามันน่าจะดีขึ้นกว่าเดิม เพราะไม่ใช่ครั้งแรก ก็เจออยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางในจังหวัดตรัง หรือเส้นทางที่ไปหาดใหญ่ ถามว่าเจอไม้ยางที่หล่นบนถนนบ่อยไหม ตอบเลยว่าเจอเหมือนจะทุกเดือน ครั้งนี้มันเห็นคาตาเลยหยิบกล้องขึ้นมาบันทึกไว้ เผื่อมีโอกาสท่านได้กำกับควบคุมให้มันดีขึ้น

แต่ถ้าทำอะไรไม่ได้ ก็สุดแล้วแต่  ซึ่งตนสังเกตว่าลักษณะรถบรรทุกข้างล่างมันจะแคบหน่อยแต่ข้างบนมันจะบานออกเพราะน้ำหนักมันค่อนข้างจะเยอะ เราต้องวัดดวงตัดสินใจเองว่าแซงแล้วจะพ้นไม่พ้น มีความเสี่ยงที่ไม้ยางจะหล่นมาทับหรือหล่นใส่หรือเปล่า สำหรับตนทำเรื่อง พ.ร.บ. เรื่องรถและคลุกคลีกับคนประสบเหตุเกี่ยวกับรถ แต่เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุแต่มันเกิดจากความไม่รอบคอบของผู้ประกอบการณ์ ถ้ามันเกิดเหตุขึ้นมามันจะเป็นเคราะห์ของผู้ขับขี่ซึ่งมันไม่สมควรที่จะเกิด

หลังแชร์โพสต์ลงในเพจคนตรัง มีคนเข้ามาคอมเมนต์เยอะมาก แล้วก็จะถ่ายรูปเคสของตัวเองและผู้ที่เคยประสบเหตุเกี่ยวกับขับรถ จยย.แล้วไปชนท่อนไม้ยางพาราจนได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล.

https://youtu.be/T185hF_-Hv8

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน