X
ชื่นชม,นักศึกษาซื่อสัตย์,มทร.ศรีวิชัย, มทร.ตรัง,ซื่อสัตย์, ซื่อตรง,

ชื่นชมนศ.ซื่อสัตย์พบเงิน 20,000 บาท แจ้วตำรวจสิเกาเพื่อตามหาเจ้าของ

ชื่นชม นักศึกษา มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ซื่อสัตย์พบเงิน 20,000 บาท นำส่งสถานีตำรวจภูธรสิเกาเพื่อตามหาเจ้าของ เจ้าตัวเผยรู้สึกตื่นเต้นและคิดว่าเจ้าของเงินคงเดือดร้อนในยามเศรษฐกิจตกต่ำ จึงไม่คิดเอามาเป็นเจ้าของ อาจารย์สุดปลื้มเตรียมอบเกียรติบัตรยกย่อง

ชื่นชม วันนี้(20 ธ.ค.2562) เวลา 15.30 น. ที่สภ.สิเกา จ.ตรัง พลเมืองดีซึ่งประกอบด้วย นางสาวอภิญญา อาจทอง, นางสาวกาญจนา จำปา, นางสาวอาทิตยา ฤทธิพงษ์,  นางสาวสุธาสินี อาภรณ์ศรี และนางสาวปิญาภรณ์ หอยบาง  ซึ่งเป็นนักศึกษาสาขาการบัญชี ชั้นปี 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เก็บเงินสดได้จำนวน 20,000 บาท

บริเวณเส้นเหลืองเกาะกลางถนนบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง จึงโทรศัพท์ไปแจ้งอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์จึงให้รีบไปแจ้งความเอาไว้ เพื่อให้ตำรวจช่วยประกาศตามหาเจ้าของ ซึ่งเงินจำนวนนี้ได้ตกหล่นเฉพาะเงินสดล้วน ๆ มัดด้วยหนังยาง ไม่มีกระเป๋าหรือเอกสารอื่น ๆ คาดเจ้าของน่าจะขับรถจักรยานยนต์แล้วใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อเจ๊กเก็ต จึงปลิวตกลงกลางถนนโดยที่เจ้าของไม่รู้ตัว

วันนี้ก็เป็นวันที่มีการจ่ายค่าเทอมของนักศึกษาในเทอมที่ 2 ซึ่งอาจจะเป็นของผู้ปกครองคนใดคนหนึ่ง หรืออาจจะเป็นของคนที่เพิ่งมาเบิกเงินสดเพื่อไปใช้จ่าย โดยทางมทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหน้ามหาวิทยาลัยฯ อีกครั้งว่าเห็นตรงบริเวณที่นักศึกษาทั้ง 5 คนพบเงิน  และจะมอบเกียรติบัตรยกย่องชมเชยนักศึกษาทั้ง 5 คน ที่มีความซื่อสัตย์ ซื่อตรง เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม สร้างชื่อเสียงให้กับมทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ในโอกาสต่อไป

พ.ต.ท ฉันทลักษณ์ จันวดี รองผู้กำกับการ สภ.สิเกา รับมอบเงินจำนวนดังกล่าวไว้ พร้อมกล่าวยกย่องนักศึกษาทั้ง 5 คน ที่ไม่คิดเอาของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง โดยมีอาจารย์จาก มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง มาร่วมเป็นสักขีพยาน หลังจากนี้หากมีคนมาแจ้งก็ต้องตรวจสอบว่าได้มาอย่างไรจากที่ไหน และต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหน้ามหาวิทยาลัยฯ ด้วย ซึ่งหากใครสงสัยว่าเป็นเงินของตนก็ให้มาติดต่อที่สภ.สิเกา คาดอาจขับรถจักรยานยนต์ ช่วงนี้ลมแรงก็อาจจะปลิวตกลงมาได้

ด้าน น.ส อภิญญา อาจทอง 1 ใน 5 นักศึกษาเล่าว่า ตอนเจอไปกินข้าวกันมาขากลับเจอธนบัตร 500 อยู่ตรงเส้นเหลืองคิดว่ามีใบเดียวแต่เจอเป็นพับ เมื่อนับเงินดูพบว่ามีจำนวน 20,000 บาท ซึ่งอาจารย์ที่ปรึกษาก็แนะนำให้มาแจ้งความ รู้สึกกลัวเหมือนกันเพราะเงินจำนวนมากและไม่เคยพบเงินมากขนาดนี้มาก่อน โดยพวกตนคิดว่าถ้าเป็นเงินของผู้ปกครองนักศึกษาของเราเขาก็คงจะลำบากจึงไปแจ้งความเอาไว้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน