X
ซ้อมแผน,ล่องแพ,อบต.สุโสะ, เที่ยวปะเหลียน,ทะเลปะเหลียน,อุบัติเหตุทางน้ำ,ประสบภัยทางทะเล,กู้ภัยปะเหลียน,ชุดปฎิบัติการทางน้ำ,

ซ้อมแผนช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประสบภัยอุบัติเหตุหมู่ทางน้ำ

ซ้อมแผน เสมือนจริงเตรียมพร้อมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและผู้ประสบภัยอุบัติเหตุหมู่ทางน้ำ รองรับการท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ 2563 ตรังมีความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ซึ่งมีการประชุมซักซ้อมการบรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

ซ้อมแผน วันที่ 19 ธันวาคม  2562 เวลา 14.30 น. ณ แพของกลุ่มล่องแพสุโสะ ท่าเทียบแพคลองสุโสะ หมู่ที่ 1 ต.สุโสะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง   นายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอปะเหลียน  นายสมคิด รองเดช นายก อบต.สุโสะ ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ รพ.ปะเหลียน ตำรวจ สภ.ปะเหลียน รพ.สต.สุโสะ FRอาสากู้ชีพสุโสะ ชุดปฎิบัติการทางน้ำ กู้ภัยปะเหลียน  กู้ภัยย่านตาขาว

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เข้าร่วมฝึกอบรมซ้อมแผนเสมือนจริงช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล โดยจำลองเหตุการณ์แพท่องเที่ยวล่ม ณ บริเวณกลางลำคลองระหว่างท้องที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 4 ห่างจากทาเรือระยะทางประมาณ 3 ไมล์ทะเล มีผู้ประสบเหตุหมู่ 20 กว่าชีวิตที่รอการช่วยเหลือ มีทั้งเสียชีวิต บาดเจ็บสาหัส บาดเจ็บปานกลาง บาดเจ็บเล็กน้อย

จากนั้นหน่วยเคลื่อนที่เร็วทางน้ำและทางบก หน่วยการปฐมพยาบาลเบื้องต้นการเข้าช่วยเหลือชีวิตให้ผู้ประสบภัยขึ้นสู่น้ำอย่างรวดเร็ว ก่อนส่งต่อผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลปะเหลียน ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าพอใจกับการประสานงานที่รวดเร็วและแม่นยำ การเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที

นายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอปะเหลียน  กล่าวว่า การซ้อมแผนแพนักท่องเที่ยวล่ม จากสถานการณ์สมมุติได้มีหน่วยงาน ทางราชการเข้ามาให้การช่วยเหลือ ซึ่งการซ้อมแผนครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมกรณีที่มีเหตุนักท่องเที่ยวได้รับอันตรายจาดอุบัติเหตุเรือล่ม หรือ แพล่ม เป็นสิ่งที่หน่วยงานราชการต่าง ๆ ต้องช่วยกันมาดูแล เราจะสามารถให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้ประสบเหตุได้รวดเร็วที่สุด

ตามหลักวิชาการสามารถช่วยเหลือให้ผู้รอดชีวิตให้มีชีวิตอยู่ได้อย่างปกติ สำหรับในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เรามีความพร้อมในส่วนของระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และอย่างยิ่งในส่วนของส่วนปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอปะเหลียนทั้งหมด 12 แห่ง ได้มีการประชุมซักซ้อมการบรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ และเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ อบต.สุโสะ มีความพร้อมจัดในเรื่องซ้อมแผนเหล่านี้เป็นการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวที่อำเภอปะเหลียน ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำมากมาย ทั้งในลำคลอง แม่น้ำ ทะเล ที่ผ่านมาเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน