X
ฝาชีแฟนซี,โรคไต,นายายหม่อม,ททท.ตรัง,น้ำใจคนไทย,คนไทยไม่ทิ้งกัน,

ฝาชีแฟนซี ททท.สำนักงานตรังช่วยเหลือต่อยอดอาชีพเปิดช่องทางการตลาด

ฝาชีแฟนซี ททท.สำนักงานตรัง ช่วยต่อยอดอาชีพเปิดช่องทางการตลาด สาวป่วยโรคไตระยะสุดท้ายวัย 36 ปี ทำฝาชีแฟนซีขายริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน (ศาลานายายหม่อม) อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

ฝาชีแฟนซี วันที่ 16 ธันวาคม 2562 จากกรณีที่นางสาวนวพร ไทรบุรี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 4 ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ป่วยโรคไตระยะสุดท้าย แต่ยังฮึดสู้ด้วยการนั่งทำฝาชีแฟนซีขายริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน(นายายหม่อม) ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ก่อนถึงรพ.ย่านตาขาวประมาณ 400 เมตร

โดยขายราคาใบละ 100-500 บาทแล้วแต่ขนาดและลวดลาย นอกจากนี้ ยังมีกล่องใส่กระดาษทิชชูรูปหงส์ ที่ทำจากไพ่ขาว ล้วนแต่เป็นฝีมือของตนวางขายด้วย ทั้งนี้ เพื่อตอ้งการหาทุนการศึกษาให้กับบุตรและส่วนหนึ่งไว้เป็นค่าฟอกไตของตนสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

เริ่มจากฝาชีที่บ้านก่อน ก่อนจะไปซื้อฝาชีจากตลาดมาทำขาย และขายมานาน 4-5 เดือนแล้ว แต่ขายอาทิตย์ละ 4 วัน คือวันอาทิตย์,วันจันทร์,วันพุธและวันศุกร์ ที่เหลืออีก 3 วัน ต้องไปฟอกไตที่โรงพยาบาลตรัง

และยังต้องอาศัยหน้าบ้านของเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ถนนฝั่งตรงกันข้ามเป็นที่วางขาย ส่วนสามีนั้นทิ้งเธอไปตั้งแต่เธอเริ่มฟอกไตเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ภาระทั้งหมดจึงตกอยู่ที่เธอ ซึ่งเธอไม่เคยเรียกร้องขอความช่วยเหลือใด ๆ แม้จะทำงานหนักไม่ได้ ร่างกายเริ่มอ่อนล้าแต่ยืนยันว่าจะทำฝาชีแฟนซีขายเลี้ยงชีพต่อไป ขอเพียงลูกค้าแวะอุดหนุนก็ดีใจมากแล้ว และที่สำคัญเธอไม่มีโทรศัพท์ติดต่อ อาศัยขอให้เพื่อนลงเฟซบุ๊กขายฝาชีแฟนซีบ้าง แต่ตอนนี้ยกเลิกไปแล้ว

ล่าสุด น.ส นันทวัน ศิริโภตพัฒน์ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง พร้อมนางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม รอง ผอ.ททท.สำนักงานตรัง นายวริช วิชิต รองผู้อำนวยการ ททท. ตรัง ได้ช่วยกันออกเงินซื้อโทรศัพท์มือถือให้ 1 เครื่อง

เพื่อใช้ติดต่อสื่อสารกับบุคคลในครอบครัว และลูกค้า  เผื่อต้องการความช่วยเหลือหรือจะสามารถขายสินค้าทางออนไลน์ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ 061-8685470  FB https://www.facebook.com/profile.php?id=100044053666800 ส่วนใครที่ต้องการจะอุดหนุนสินค้าทำมือของเธอ

ซืึง ก่อนหน้านี้ น.ส นันทวัน ศิริโภตพัฒน์ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง ได้ลงแวะซื้อฝาชีของนางสาวนวพร ไทรบุรี และได้นำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบและนำเสนอข่าว รวมทั้งได้ให้นางสาวนวพร ไทรบุรี นำฝาชีไปออกร้านจำหน่ายฝาชีที่งาน โครงการล้อมวง ชงความคิด สร้างมิตรและสร้างงานจังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ณ โรงแรมธรรมรินทร์ธนา ตรัง จัดโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการและผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการอุดหนุนและให้กำลังใจนางสาวนวพร ไทรบุรี เป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน