X
คิด เดอะริปเปอร์, สภ.ห้วยยอด,นายสมคิด พุ่มพวง,ฆาตกรต่อเนื่อง, แจ๊คเดอะริปเปอร์เมืองไทย,ฆ่าต่อเนื่อง,ย้อนรอย,บ้านเกิด

ตร.ลงพื้นที่บ้านเก่า​ “คิด เดอะริปเปอร์” ญาติสั่งห้ามกลับบ้านเกิดจังหวัดตรัง

ตร.ลงพื้นที่บ้านเก่า “คิด เดอะริปเปอร์” รองผู้กำกับ​การ​ (สอบสวน) สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ตั้งชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หวั่นสมคิด พุ่มพวงจะย้อนรอยกลับมาบ้านอดีตแม่เลี้ยง ผู้ใหญ่บ้านเผยทางบ้านอดีตแม่เลี้ยงเคยปฎิเสธทางเรือนจำไปแล้วเมื่อ 4-5 เดือนก่อนว่าไม่ให้นายสมคิดกลับไปตรัง

“คิด เดอะริปเปอร์” นายสมคิด หรือ แดง  พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง เจ้าของฉายา “แจ๊คเดอะริปเปอร์เมืองไทย” หรือ “คิด เดอะริปเปอร์” ที่ก่อเหตุฆาตกรรมหญิงสาวมาแล้ว 5 ราย รับโทษประหารชีวิต ก่อนจะลดโทษเหลือติดคุกตลอดชีวิต เป็นนักโทษประพฤติดี และ นักโทษชั้นเยี่ยม ทำให้ “สมคิด หรือ แดง พุ่มพวง” ได้รับโทษติดคุกนาน 14 ปี ก่อนได้รับการปล่อยตัวออกมากลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

วันนี้​ (17 ธ.ค.62) เวลาประมาณ 14.00 น. พ.ต.ท ประเสริฐ สงแสง รองผู้กำกับ​การ​ (สอบสวน​) สภ.ห้วยยอด จ.ตรังพร้อมด้วยนายธวัช แก่นจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 2 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  ซึ่งเป็นบ้านของนางรี ไพลินทร์ น้องสาวของอดีตแม่เลี้ยงนายสมคิด พุ่มพวง หรือ​ (นายแดง)  ซึ่งตอนนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยช่วงบ่ายวันนี้ได้ปิดบ้านเงียบ ซึ่งนายธวัช แก่นจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า นายสมคิด ฆาตกรต่อเนื่อง 5 ศพ

เคยมาอาศัยอยู่กับพ่อและแม่เลี้ยงสมัยเด็ก ๆ  ซึ่งตนก็ไม่สนิทมากนัก แต่รู้ว่ามีนิสัยเกเร และค่อนข้างจะก้าวร้าว ล่าสุดทราบว่าเคยปีนบ้านผู้อื่นจึงหลบหนีออกจากพื้นที่และไม่ทราบข่าวอีกเลย แต่มารู้อีกทีตอนเป็นข่าวคดีฆ่านางพัชรี อมตนิรัตน์ นักร้องคาเฟ่ในตำบลทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2548 และไม่ทราบข่าวอีกเลย จนกระทั่งเมื่อประมาณ 4-5 เดือน ก่อนจะพ้นโทษ มีเจ้าหน้าที่เรือนจำโทรศัพท์มาหาตน

เพื่อให้ตนมาบอกกับนางเอียด​ ซึ่งเป็นน้องสาวของอดีตแม่เลี้ยงของนายสมคิดว่า จะรับนายสมคิดฯ กลับมาอยู่ที่จ.ตรังด้วยหรือไม่ ซึ่งนางเอียดฯ ได้ปฎิเสธเพราะอยู่บ้านคนเดียว ประกอบกับชาวบ้านเกิดความหวาดกลัวในพฤติกรรมของนายสมคิดฯ จึงปฎิเสธทางเรือนจำไป จนกระทั่งทราบว่ามาก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งวันนี้ ผู้นำชุมชนได้ตั้งชุด ชรบ. เพื่อผลัดเปลี่ยนกันรักษาความปลอดภัยของชาวบ้านในพื้นที่แล้ว หวั่นนายสมคิดฯ จะกลับมาที่จ.ตรังที่เคยอาศัย

ด้าน พ.ต.ท ประเสริฐ สงแสง รองผู้กำกับ​การ​ (สอบสวน) สภ.ห้วยยอด จ.ตรังกล่าวว่า ได้ให้ติดตามดูเผื่อมีเบาะแส ไม่เชิงมาจ.ตรังแต่มาตรวจสอบไว้ ชาวบ้านก็ได้ตั้งชุด ชรบ.แล้ว แนวโน้มคงไม่มาเพราะเคยอยู่สมัยเป็นเด็ก เมื่อมีข่าวเกี่ยวกับอาชญากรรมต่อเนื่องประกอบกับที่นี่เป็นภูมิลำเนาหนึ่ง ตนก็ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้มาตรวจสอบ หากพบนายสมคิด เข้ามาก็ให้แจ้งตำรวจทันที และนางรี ก็ปฎิเสธทางเรือนจำไปแล้วว่า ไม่รับนายสมคิดกลับมา

ส่วนที่บ้านเลขที่ 77 หมู่ที่ 2 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด ซึ่งถูกระบุว่าผู้ต้องหามีสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ที่นั่น ปรากฏว่าตอนนี้เป็นบ้านของคนอื่นไปแล้ว และไม่เกี่ยวข้องกับนายสมคิด ซึ่งเจ้าของบ้านได้ให้ข้อมูลว่า นายเพ็ง พุ่มพวง พ่อของนายสมคิดฯ มีประวัติโชกโชนและเคยก่อคดีมานับครั้งไม่ถ้วน

เมื่อเสียชีวิตลงเพียงวันเดียวญาติก็รีบเผาเลย แต่ก็นานประมาณ 30 ปีมาแล้ว และล่าสุด นางรี ไพลินทร์ น้องสาวอดีตแม่เลี้ยงของผู้ต้องหารายนี้ อาจต้องปิดบ้านหนีชั่วคราวจนกว่าจะจับกุมตัวนายสมคิดฯ ได้เนื่องจากเกรงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเพราะอยู่ตัวคนเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน