X

คนตรังไม่ทิ้งกันรวบรวมข้าวของเยี่ยมแม่ลูก6 ชีวิตที่หนีตายมาจากสามี

คนตรังไม่ทิ้งกันรวบรวมข้าวของเยี่ยมแม่ลูก6 ชีวิตหนีตายจากสามี กลับบ้านเกิดมาหาญาติที่หวังจะพอพึ่งพิง แต่กลับไม่เหลือใคร อาศัยที่ขนำกลางสวนยางพร้อมลูกน้อย 5 คน วันนี้ผู้ใหญ่บ้านใจดีเร่งสร้างบ้านให้อยู่ฟรีหวังให้เด็กได้มีที่อาศัย

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2561 สมาชิกกลุ่มเฟสบุ๊ค “คนตรัง”  นายรัตนชัย อังคเมธากร หัวหน้าหน่วยกู้ภัยย่านตาขาว และเจ้าหน้าที่  ครู และบรรณารักษ์ จาก กศน.จังหวัดตรัง  นำข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า ขนมฯ ที่มีผู้มีจิตศรัทธารวบรวมและมอบมา เดินทางไปยังพื้นที่ หมู่ 6 ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เพื่อไปเยี่ยมให้กำลังใจและมอบของดังกล่าวให้กับครอบครัวนางสาวอุไรวรรณ แม่ที่ขับรถซาเล้งหนีตายมาจากสามี จังหวัดกระบี่ เพื่อมาตามหาญาติที่หวังจะพอพึ่งพิง แต่กลับไม่เหลือใคร ได้มาอาศัยที่ขนำกลางสวนยางพร้อมลูกน้อย 5 คน (ลูกอายุ 1 ขวบ 5 ขวบ 7 ขวบ 9 ขวบ และ 14 ขวบ มีความพิการหูหนวก)  หมา 9 ตัว แมว 3 ตัว ตามที่เป็นข่าวเมื่อวันก่อน

เมื่อไปถึงก็พบกับนางสาวอุไรวรรณ ศรีแก้ว หรือ วัน  และลูกๆ ที่กำลังวิ่งเล่นบริเวณบ้านใหม่ที่ทางนายสุพิษ แก้วพิทักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านกำลังสร้างบ้านให้ กับ ครอบครัวนางสาวอุไรวรรณ ศรีแก้ว หรือ วัน ซึ่งได้ดำเนินการสร้างไปแล้วกว่า 60 % บ้านหลังดังกล่าวมี ขนาดกว้าง 4 เมตร ยาว 12 เมตร ยกพื้น รูปทรงร่วมสมัย และได้นำนางสาวอุไรวรรณ ไปขอบ้านเลขที่เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมาด้วย เพื่อให้ลูกได้ย้ายเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านของตัวเอง เพื่อจะได้ขอใช้ไฟฟ้า และลูกของเขาจะได้เรียนหนังสือ  ในโอกาสต่อไปจะยกที่ดินดังกล่าวให้กับนางสาวอุไรวรรณ ศรีแก้ว อีกด้วย

ทางด้านครอบครับของผมเองทั้งภรรยา แม่ ลูกๆ ก็ยินดีและให้ความช่วยเหลือครอบครับของ นางสาวอุไรวรรณ ศรีแก้ว เพราะทุกคนส่งสารเด็กๆที่ต้องอยู่อย่างอดๆยากๆ เร่ร่อนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และนางสาวอุไรวรรณ ศรีแก้ว เอง ก็มีความถนัดในการปลูกผักได้ในปริมาณมากๆ ตนเองให้ใช้พื้นที่สวนยางพาราในการเพาะปลูกพักเป็นอาชีพเลี้ยงครอบครัวต่อไป นายสุพิษ  กล่าว

นางสาวอุไรวรรณ ศรีแก้ว ยกมือไหว้ กล่าวขอบพระคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ ให้ความเมตตาตนและลูกๆ โดยให้คำมั่นสัญญาว่าข้าวของ เงินทองที่ทุกท่านให้มาจะนำมาลงทุนปลูกผัก เก็บไว้ให้ลูกกินลูกใช้และส่งลูกเรียนหนังสือต่อไป ตามที่ทุกท่านตั้งใจให้ความช่วยเหลือครอบครัวฉัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน