X
เกาะลิบง,ทะเลตรัง,เที่ยวตรัง,ตรังเที่ยวไหนดี,

หวาเจะแหลงหรั่ง เทือนทั้งเกาะ มนต์เสน่ห์แห่งเกาะลิบง ความอบอุ่นที่สัมผัสได้

 เกาะลิบง เช้าวันใหม่ที่อากาศสดใส่แสดงแดดอ่อน ทะเลสวย ก่อนจะออกไปสัมผัสธรรมชาติบน เกาะลิบง มีบางอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลงรักเกาะลิบง คือ หวาเจาะ หรือนางมิด๊ะ  บุญญา ผู้ที่ให้การต้อนรับและพูดคุยกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อย่างเป็นกันเอง

เกาะลิบง วันที่ 11  ธันวาคม  2562 นางมิด๊ะ  บุญญา หรือ หวาเจะ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่  9/2 หมู่ 4 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง อาชีพแม่บ้าน เพราะลูกๆโตกันหมดแล้ว ลูกๆไม่ให้ทำงานอะไร แต่นางมิด๊ะ หรือหวาเจาะ ไม่อยากอยู่นิ่งๆ แต่ละวันจะทำน้ำเต้าหู้ แป้งข้าวหมากมาฝากขายที่ร้านลูกสาว

ชื่อร้าน Basin Coffee Mix  ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารเช้า กาแฟ ให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้มานั่งรับประทานกัน ก่อนไปออกเรือไปหาปลา หรือท่องเที่ยวบนเกาะลิบง และทุกๆเช้า นางมิด๊ะ  บุญญา หรือ หวาเจะ จะมาส่งน้ำเต้าหู้ กับแป้งข้าวหมากที่ร้าน เสร็จแล้วก็จะมานั่งทักทายพูดคุยกับนักท่องเที่ยว เกือบทุกคน

และล่าสุดนางมิด๊ะ  บุญญา หรือ หวาเจะ กำลังนั่งพูดคุยอยู่กับ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชื่อ Mr. Alex  มาจากาธารณรัฐแอฟริกาใต้ (Republic of South Africa) หรืออาจเรียกสั้น ๆ ว่า แอฟริกาใต้  ซึ่งคุยกันอย่างสนุกสนาน เป็นกันเอง สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สนุกแค่ไหนต้องชมคลิปนี้

และนี้คืออีกหนึ่งสีสัน บนเกาะลิบง นอกจากเป็นแหล่งชมพะยูนแล้ว ทะเลสวย ปลอดภัย อาหารทะเลสดๆมากมาย ชาวบ้านเป็นกันเองน่ารักน่าชื่นชม สักครั้งที่ต้องไปเที่ยวให้ได้ เกาะลิบง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน