X
ททท.ตรัง,ภาพสามมิติ,อันดามันเกตเวย์,เที่ยวตรัง,เขาพับผ้า,เทือกเขาบรรทัด,

ททท.ตรัง เชิญชวนนักท่องเที่ยวเช็คอินที่ศูนย์เรียนรู้ธรรมชาติเทือกเขาบรรทัด 3 มิติ

ททท.ตรัง เชิญชวนนักท่องเที่ยว เช็คอินที่ศูนย์เรียนรู้ธรรมชาติเทือกเขาบรรทัด 3 มิติ ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

ททท.ตรัง  วันนที่ 9  ธันวาคม 2562  ที่อุทยานแห่งชาติแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า  สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีพื้นที่รอยต่อ จังหวัดตรังกับจังหวัดพัทลุง  ซึ่งในพื้นที่จังหวัดตรังนั้นทางจังหวัดได้ทุ่มประมาณกว่า 50 ล้านบาท ในการก่อสร้างอันดามันเกตเวย์ ตำบลช่อง  อำเภอนาโยง  จังหวัดตรัง   บนเขาพับผ้า ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างฝั่งอ่าวไทยกับฝั่งอันดามัน

นายไพทูล   เพชรสังข์  หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า 3 บ้านน้ำราบ  กล่าวว่า พื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า มีพื้นที่นับพันไร่ ส่วนเนื้อที่บนอันดามันเกตเวย์ ได้มีการก่อสร้างสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย เช่น ประวัติศาสตร์การก่อสร้างถนนเส้นทางเขาพับผ้า ตั้งแต่สมัยพระยารัษฏานุประดิษฐ์ เป็นเจ้าเมืองตรัง

ใช้แรงานคนและช้างในการก่อสร้างถนน อันดามันเกตเวย์นั้น ถือว่าเป็นประตูสู่อันดามัน สถานที่ท่องเที่ยวบนอันดามันเกตเวย์ยังมีอีกแห่งหนึ่งคือสวนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่9 ซึ่งมีการเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้ธรรมชาติเทือกเขาบรรทัด 3 มิติ ภายในศูนย์ฯ จะมีจิตกรรมฝาผนังให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้กำหนดจุดให้นักท่องเที่ยวยืน จุดที่ช่างภาพถ่ายภาพ เพื่อให้ถ่ายภาพออกมาเสมือนจริง ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้ให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวและถ่ายรูปจำนวนมาก ทั้งนี้ทางอุทยานฯได้เตรียมความพร้อมรับท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้อีกด้วย สำหรับศูนย์เรียนรู้ธรรมชาติเทือกเขาบรรทัด 3 มิติ  จะเก็บค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ ราคา 40 บาท เด็กราคา 20 บาท โดยเปิดบริการทุกวันช่วงเช้าเวลา 09.00-11.30 น. ช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 13.30 – 16/00 น.

นางสาวนันทวัน  ศิริโภคพัฒน์  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานตรัง กล่าวว่าศูนย์เรียนรู้ธรรมชาติเทือกเขาบรรทัด 3 มิติ นับว่าเป็นจุดเช็คอินอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง ที่มีความสวยงาม  ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวไทย นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก

เนื่องจากเป็นเส้นทางผ่าน เข้าสู่จังหวัดตรัง มีการแวะเช็คอิน ถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ก็คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวอย่างเป็นกันเอง  ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ  เดินทางมาท่องเที่ยวที่ศูนย์เรียนรู้ธรรมชาติเทือกเขาบรรทัด 3 มิติและบริเวณอันดามันเกตเวย์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้

รวมไปถึงชมอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ อดีตเจ้าเมืองตรัง ที่เล็กที่สุดในโลก ซึ่งมีความสูงเพียง 43 เซนติเมตร เท่านั้น รวมไปถึงทะเลหมอกตอนเช้าบนแนวเทือกเขาบรรทัดที่มีความสวยงาม  และยังมีต้นไม้นานาพันธุ์ยืนต้นให้ความร่มรื่นแก่นักท่องเที่ยวที่มาผักผ่อนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน