X

“ปอดควายทุเรียน”ขนมพื้นบ้านเมนูแปลกใหม่ขายดีที่ห้วยยอด

“ปอดควายทุเรียน”ขนมพื้นบ้านเมนูแปลกใหม่ขายดีที่ห้วยยอด  ขายเพียงไม่กี่วันก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพราะมีลูกค้านิยมชมชอบกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนรักทุเรียน

“ป๋าน้อง” นายจีระศักดิ์ จักรกฤษ อายุ 38 ปี ได้เปิดร้านขายขนมปอดควาย ชื่อว่า ปอดควายแม่แปลกเมืองตรัง ที่ปากซอยถนนเทศบาล 20 ริมถนนเพชรเกษม ในตัวอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้ว นับตั้งแต่รุ่นคุณแม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในขนมโบราณที่มีลักษณะคล้ายกับขนมฝามีจีน หรือขนมกระทะ ในภาคอื่น และมีประวัติความเป็นมาที่อยู่คู่กับภาคใต้มายาวนานนับร้อยปี ซึ่งในสมัยก่อนจะมีขายกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะตามงานเทศกาลต่างๆ เเต่ปัจจุบันยังคงเหลือเพียงไม่กี่เจ้าเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปีนี้นับเป็นปีทองของทุเรียน เขาจึงไม่รอช้าที่จะคิดเมนูเด็ด ที่ผสมผสานระหว่างขนมพื้นเมือง กับทุเรียนพื้นบ้าน ให้อร่อยแบบลงตัว และก็มาประสบความสำเร็จเมื่อเร็วๆ นี้ ภายใต้ชื่อที่ว่า ปอดควายทุเรียน ได้เป็นรายแรกของไทย เป็นการสนองตอบกลุ่มคนรักทุเรียน และกลุ่มคนที่อาจไม่ชอบกินทุเรียนตรงๆ แต่อยากลองชิมดู ปรากฎว่า ได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างรวดเร็ว สร้างรายได้พุ่งขึ้นเป็นวันละ 3-4 พันบาท หรือจากที่เคยใช้แป้งแค่วันละ 3-4 กิโลกรัม ก็เพิ่มเป็นวันละ 5 กิโลกรัม

ทั้งนี้ เมื่อผสมทุเรียนกับแป้ง ก่อนตีให้เข้ากัน แล้วนำไปทอดในกะทะแล้ว จะได้กลิ่นหอมของทุเรียนโชยไปทั่ว ควบคู่กับความอร่อย ไม่ว่าจะนำไส้อะไรมาใส่ลงไป ทั้งไส้มะพร้าว ไส้ถั่ว และไส้สังขยา เพียงแต่จะต้องใช้ทุเรียนพื้นบ้านที่สดและสุกเต็มที่เท่านั้น หากใช้ทุเรียนพันธุ์นิยมทั่วไป แม้จะได้เนื้อมากกว่า แต่กลับไม่ค่อยมีกลิ่นหอมชวนทาน โดยเขาจะขายขนมเมนูนี้ในราคาชิ้นละ 50 บาท หรือเพิ่มขึ้นจากแป้งทั่วไปชิ้นละ 10 บาท สำหรับผู้ที่ต้องการไปชิมปอดควายทุเรียน สอบถามได้ที่โทรศัพท์ (087) 022-5141

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน