X

ผู้ว่าฯตรัง เปิดงานฉลองรัฐธรรมนูญและงานกาชาด ประจำปี 2562 

ผู้ว่าฯตรัง เปิดงานฉลองรัฐธรรมนูญและงานกาชาด ประจำปี 2562  และร้านนาวากาชาด เพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยและได้รับความเดือดร้อน  ก่อนพิธีเปิดงานได้มีการเต้นบาสโลบที่มีนักเต้นกว่า 500 คน โชว์ผู้ที่มาร่วมงานได้ชมกัน

ผู้ว่าฯตรัง วันที่ 5 ธันวาคม 2562 เวลา 17.00 น. บริเวณสนามกีฬาทุ่งแจ้ง  อำเภอเมืองตรัง  จังหวัดตรัง  นายลือชัย  เจริญทรัพย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  เป็นประธานในพิธีเปิดงานร้านนาวากาชาด โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ได้ปฏิบัติตามพันธกิจของสภากาชาดไทย ใน 8 พันธกิจ

ในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ประสบภัย ที่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน  สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรังจะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในทันที และมีการสำรวจช่วยเหลือประชาชนที่เป็นผู้ป่วย หรือประชาชนที่ยากจน มีปัญหาที่อยู่อาศัย

ซึ่งการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก  ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรังจึงมีความจำเป็นในการจัดงานร้านนาวากาชาด เพื่อขายบัตรให้กับประชาชน ใบละ 20 บาท ในขณะที่ประชาชนที่ตักนาวากาชาดก็จะได้รับรางวัล เช่น ถ้วย จาน สบู่  ขันน้ำ พัดลม ตู้เย็น

หม้อหุงข้าว จักรยาน  จักรยานยนต์ และรางวัลอื่นๆอีกมาก  รวมไปถึงการจำหน่ายสลากกาชาด ใบละ 100 บาท  ที่มีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์โตโยต้า YARIS ATIV 1.2 S+ CVT จำนวน 1คัน รถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ และอีกหลายรางวัล

สำหรับการเปิดร้านนาวากาชาด ได้มีประชาชนมาร่วมในการเปิดร้านนาวากาชาดจำนวนมาก โดยก่อนที่จะมีพิธีเปิดร้านนาวากาชาดนั้น นางเอื้อจิตร  เจริญทรัพย์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ได้นำสมาชิกเหล่ากาชาดและประชาชนจิตอาสา จาก 10 อำเภอ กว่า 500 คน ร่วมเต้นบาสโลบให้กับประชาชนที่มาร่วมงานได้ชมอีกด้วย ทั้งนี้งานฉลองรัฐธรรมนูญ และงานกาชาดจังหวัดตรัง 2562 จะจัดระหว่างวันที่ 4- 15 ธันวาคม 2562 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน