X

ตรังปิดแล้วสถานบันเทิงที่ถูกสองแม่ลูกร้องเสียงดัง ขึ้นป้ายร้องเรียนประจาน

ตรังปิดแล้วสถานบันเทิงที่ถูกสองแม่ลูกร้องเสียงดัง เจ้าหน้าที่สั่งปิดสถานบันเทิงชื่อดังเป็นการชั่วคราวแล้ว เนื่องจากก่อสร้างดัดแปลง เคลื่อนย้าย หรือรื้อถอนอาคาร โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังถูกสองแม่ลูกขึ้นป้ายร้องเรียนประจานหน่วยงานรัฐ

หลังจากที่ นางเจริญสุข พุฒนวล อายุ 66 ปี และนายปิยวุฒิ พุฒนวล อายุ 34 ปี สองแม่ลูก ได้มีการขึ้นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ประกาศขายด่วนบ้านเลขที่ 4/3 ถ.โคกขัน ต.ทับเที่ยง ภายในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่อาศัยมานานกว่า 40 ปี  เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากสถานบันเทิงที่มาเปิดติดกับบ้านพัก ตั้งแต่ช่วง 7-8 เดือนที่ผ่านมา จนเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะส่งเสียงดังทุกคืน  และยิ่งดึกยิ่งดังขึ้นเรื่อยๆ จนสองแม่ลูกต้องโทรหา 191 เพื่อขอร้องให้ตำรวจมาดู แต่ไม่ดีขึ้น  มิหนำซ้ำยังมีรถของนักเที่ยวมาจอดปิดทางเข้าออกหน้าบ้าน  ทั้งที่ นางเจริญสุข ป่วยเป็นโรคหลายอย่าง จนอาจจะต้องออกจากบ้านเพื่อไป รพ.แบบฉุกเฉินได้ตลอดเวลา

โดยมีข้อความที่น่าตกใจว่า “กูไม่ได้นอน ใหญ่มาจากไหน ดังได้ทุกคืน ไม่มีน้ำยาจัดการปัญหา ไม่พร้อมแล้วเปิดทำไม”  ขณะเดียวกัน ป้ายดังกล่าวได้มีการบอกเลขที่หนังสือที่เคยมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานภาครัฐด้วย  ทั้งเทศบาลนครตรัง เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561 แต่เรื่องเงียบไร้วี่แวว  ทั้งนี้ ตลอดช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ผู้ร้องก็ได้มีการติดตามทวงถามไปยัง นายนันธวัช เจริญวรรณ นายอำเภอเมืองตรัง และ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อขอให้ช่วยแก้ปัญหานั้น

ล่าสุด วันนี้ (7 มิ.ย.61) นายศราวุฒิ ยนประสิทธิ์ ปลัดอำเภอเมืองตรัง (ฝ่ายปกครอง) พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำหนังสือจากเทศบาลนครตรัง ลงวันที่ 7 มิ.ย.61 ลงนามโดย นพ.รักษ์ บุญเจริญ รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีนครตรัง ในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่น ไปปิดไว้ที่หน้าประตูสถานบันเทิงดังกล่าว  โดยมีคำสั่งถึง น.ส.ชรินทร์ธร มากชู เจ้าของอาคาร/ผู้ครอบครอง/ผู้ดำเนินการ อยู่บ้านเลขที่ 55 /11 ม.6 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง  ให้ระงับการใช้อาคาร หรือยินยอมให้บุคคลใด ใช้อาคารที่อาจเป็นภยันตราย ตามมาตรา 40(2) กรณีที่การก่อสร้างดัดแปลง เคลื่อนย้าย หรือรื้อถอนอาคาร โดยไม่ได้รับอนุญาต

เนื่องจากปรากฏว่า ได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารชั้นเดียว มีชั้นลอย จำนวน 1 หลัง ชื่อร้านคัมแบ็ค ตั้งอยู่ ถ.โคกขัน ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง แต่เจ้าของอาคารไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น  และอีกทั้งอาคารดังกล่าวยังเป็นภยันตรายต่อสุขภาพ ชีวิตร่างกาย หรือทรัพย์สิน  จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 40(2) แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 ห้ามมิให้ใช้ หรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารนี้ทั้งหมด จนกว่าจะได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น  พร้อมกับมีคำสั่งให้ดำเนินการแก้ไขยื่นแบบแปลนอนุญาตก่อสร้าง ดัดแปลง รื้อถอน หรือเคลื่อนย้ายอาคารตามมาตรา 41 กรณีกระทำการโดยไม่ได้รับอนุญาตภายใน 30 วัน นับจากได้รับคำสั่งนี้

ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำหนังสือไปปิดไว้บริเวณหน้าสถานบันเทิงดังกล่าว ส่งผลให้ต้องหยุดบริการทันที พนักงานที่เข้ามาเตรียมเปิดบริการก็ ต้องต่างพากันแยกย้ายกลับบ้านไป  ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับพนักงานในร้าน ต่างบอกว่าก็ต้องยอมรับ แต่พวกตนก็ต้องตกงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน