X
รองผู้ว่าฯ,รองผู้การ,ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง,งานกาชาดตรัง,ชิงช้าสวรรค์,งานฉลองรัฐธรรมนูญ,

รองผู้ว่าฯ ตรัง ตรวจความปลอดภัยชิงช้าสวรรค์ที่ให้บริการในงานฉลองรัฐธรรมนูญฯ

รองผู้ว่าฯ ตรัง นำรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และหัวหน้าสำนักงานจังหวัด ทดลองนั่งชิงช้าสวรรค์ 2 เครื่อง ที่กำลังจะเปิดให้บริการในงานฉลองรัฐธรรมนูญและงานกาชาดจ.ตรัง ในวันพรุ่งนี้ เพื่อทดสอบความแข็งแรงหวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยเครื่องเล่นในงานฤดูหนาวที่จ.ลพบุรี

รองผู้ว่าฯ ตรัง วันนี้(4 ธ.ค.62) เวลา 08.30 น. นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังพร้อมด้วย พ.ต.อ อาคม บัวทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตรัง นายเสริมเกียรติ สุทพัฒน์แก้ว หัวหน้าสำนักงานจังหวัด นายประเสริฐ เลิศเดชานนท์ วิศวกรโยธา สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง ตำรวจและฝ่ายปกครองกว่า 20 คน ร่วมกันตรวจสอบสภาพความแข็งแรงของเครื่องเล่น

ที่นำมาให้บริการในงานฉลองรัฐธรรมนูญและงานกาชาดประจำปี 2562 ณ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง อ.เมืองตรัง ระหว่างวันที่ 5-14 ธันวาคมนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเครื่องเล่นเครซี่เวฟ ที่หลุดร่วงลงมากระแทกพื้น จนทำให้มีเด็กได้รับบาดเจ็บ 6 คน ในงานฤดูหนาวที่จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมตรวจสอบใบอนุญาตเคลื่อนย้าย อุปกรณ์ไฟฟ้าและการติดตั้ง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนผู้ใช้บริการมากที่สุด

โดยเฉพาะชิงช้าสวรรค์ซึ่งมีทั้งหมด 2 ราย ๆ ละ 1 เครื่อง แต่ละเครื่องมี 14 ตู้ สามารถรับน้ำหนักได้ตู้ละเกือบ 200 กิโลกรัม เหมาะสำหรับเด็กและผู้ใหญ่นั่งคู่กันหรือผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนักตัวไม่เกินคนละ 80 กิโลกรัม เนื่องจากหัวเข่าจะชนกัน และเพื่อเป็นการทดสอบความแข็งแรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดจึงขึ้นไปนั่ง

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดและตำรวจติดตาม รวมทั้งหัวหน้าสำนักงานจังหวัดและช่างภาพสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด ขึ้นไปนั่งชิงช้าคนละเครื่องและให้หมุนชิงช้า 1 รอบ ซึ่งก็ได้สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ทดสอบเป็นอย่างมาก เนื่องจากทุกคนล้วนไม่เคยนั่งชิงช้าสวรรค์มานานหลายปีแล้ว บางคนถึงกับหน้าซีดโดยบอกว่าซีดเพราะเป็นไข้

ส่วนม้าหมุน และเครื่องเล่นอื่น ๆ ไม่มีความสูง จึงไม่น่าจะเกิดอันตราย แต่พบว่าระบบตัดไฟหากเกิดกรณีไฟรั่วไฟช็อตของอีกราย ยังไม่ดีพอ ไม่มีสายดินและสายสลิงขึ้นสนิม ซึ่งเจ้าของรับปากจะเปลี่ยนสายสลิงให้ใหม่ในวันนี้ ขณะที่อีกรายไม่มีใบอนุญาตเคลื่อนย้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้ว่ากล่าวตักเตือนและให้ดำเนินการให้ถูกต้องแล้วเสร็จก่อนการเปิดให้บริการ หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับตามกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน