X

กาชาดตรัง รุดช่วยแม่ลูก 6 ชีวิต หนีตายจากสามีกลับบ้านเกิด

กาชาดตรัง รุดช่วยแม่ลูก 6 ชีวิต หนีตายจากสามีกลับบ้านเกิด วันพุธที่ 6 มิถุนายน 2561 ณ บ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6  ตำบลลิพัง อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง

นางรัติยา พัฒกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง มอบหมายให้นางวรรณรวี  พัฒนรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดฯ นางชุติมา โกมุทชาติ ผู้ช่วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ออกเยี่ยมครอบครัวของนางสาวอุไรวรรณ ศรีแก้ว หรือ วัน  แม่ที่ขับรถซาเล้งหนีตายมาจากจังหวัดกระบี่ เพื่อมาตามหาญาติที่หวังจะพอพึ่งพิง แต่กลับไม่เหลือใคร มาอาศัยที่ขนำกลางสวนยางพร้อมลูกน้อย 5 คน (ลูกอายุ 1 ขวบ 5 ขวบ 7 ขวบ 9 ขวบ และ 14 ขวบที่พิการหูหนวก)  หมา 9 ตัว แมว 3 ตัว

ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดตรังได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 3,000 บาทพร้อมชุดยังชีพ คณะกรรมการร่วมมอบผ้าห่ม เสื้อผ้า ของใช้ประจำวัน และในการลงพื้นที่วันนี้ นายสุพิศ แก้วพิทักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ได้ให้ที่ดินสร้างบ้านให้กับครอบครัวของนางสาวอุไรวรรณ ศรีแก้ว ชาวบ้าน อาสารักษาดินแดน (อส) อำเภอปะเหลียน ได้ร่วมแรงร่วมแรงรวมใจกันสร้างบ้านหลังดังกล่าวเพื่อให้นางสาวอุไรวรรณ ศรีแก้ว และลูกๆได้อาศัยและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นางสาวอุไรวรรณ ศรีแก้ว กราบขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง ทั้งนี้เงินที่ได้การช่วยเหลือนั้นตนเองจะใช้จ่ายอย่างระมัดระวังให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุดและจะนำเงินไปซื้อเมล็ดพันธ์พืชผักมาปลูก และจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาของลูกๆต่อไป

นายสุพิศ แก้วพิทักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวสั้นๆว่าตนและชาวบ้านยินดีให้ความช่วยเหลือครอบครัวนางสาวอุไรวรรณ ศรีแก้ว เพราะถือเพื่อมนุษย์ด้วยกันเค้าหนีร้อนมาพึ่งเย็น เราก็ต้องช่วยเขา และลูกๆ  ได้เรียนหนังสือเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ โดยเข้าเรียนที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหินจอก ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน