X
น่าเอ็นดู,ครูขาหนูหมาม้ายสี,โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี,แม่หนูจน,เด็กป.1,

น่าเอ็นดูที่สุด “ครูขาหนูหมาม้ายสี แม่หนูจน”วลีเด็ดน้องอุ๋งอิ๋ง ชั้นป.1

น่าเอ็นดู ที่สุดเปิดใจเด็กหญิงวัย 7 ขวบนักเรียนชั้นป.1 โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี อ.กันตัง จ.ตรัง ที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชียล เจ้าของวลีเด็ด”ครูขาหนูหมาม้ายสี” (ไม่มีสีไม้) แม่หนูจน ทำเอาคนแห่บริจาคเพียบ

น่าเอ็นดู วันที่ (28 พ.ย.62) เวลา 14.00 น. ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ในเขตเทศบาลเมืองกันตัง จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ ด.ญ. วราภรณ์ ชีวาจร (น้องอุ๋งอิ๋ง) อายุ 7 ขวบ เป็นนักเรียนชั้น ป.1 ซึ่งไม่เคยผ่านการเรียนชั้นอนุบาลมาก่อน ทำให้อ่าน เขียนหนังสือไม่ได้ พูดภาษากลางยังพูดทองแดง

จนคุณครูได้อัดคลิปวลีเด็ดของน้องเอาไว้ได้ท่อนหนึ่ง หลังจากที่คุณครูให้น้องไปซื้อดินสอสีมาระบายสีที่โรงเรียน แต่น้องบอกกับคุณครูว่า “ครูขาหนูหมาม้ายสี ที่บ้านหนูจน” ซึ่งทันทีที่คุณครูได้โพสลงเฟสบุ๊ค ถึงความน่ารัก ไร้เดียงสาของน้อง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีคนแห่เข้ามาชื่นชม และซื้อดินสอสีมาบริจาคให้กับน้องเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้ น้องได้เข้าเรียนตามปกติแต่ต้องฝึกฝนการลากเส้น ระบายสี เนื่องจากน้องไม่เคยผ่านการเรียนชั้นอนุบาลมาเหมือนกับเด็กคนอื่น ๆ จึงต้องเริ่มต้นด้วยการหัดระบายสี วาดภาพตามลายเส้นและหัดเขียน ก.ไก่ ขณะที่เพื่อนคนอื่น ๆ สามารถผสมคำและอ่านออกเขียนได้แล้ว

ซึ่งคุณครูบอกว่า น้องเพิ่งจะเข้าเรียนชั้น ป.1 ในเทอมที่ 2 เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยที่คุณครูไม่รู้ว่าน้องไม่เคยเรียนชั้นอนุบาลมาก่อน เพราะพ่อแม่ทำงานก่อสร้าง และออกเรือประมง ต้องย้ายที่ทำงานบ่อย ทำให้น้องไม่ได้เรียนหนังสือ จนกระทั่งน้องได้ย้ายมาอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกันตัง คุณแม่ของน้องจึงพามาเข้าโรงเรียนชั้นป.1 เลย

ส่วนเสื้อผ้า กระเป๋าและรองเท้าล้วนได้รับบริจาคจากคุณครูและเพื่อน ๆ ทั้งชุดนักเรียน ที่ยังมีชื่อของเจ้าของเสื้อเดิมปักอยู่บนหน้าอกเสื้ออีก และเปิดเรียนวันแรก ๆ น้องยังใส่รองเท้าแตะมาเรียน คุณครูจึงช่วยกันบริจาคให้  แต่น้องจะเป็นคนช่างพูด ร่าเริงและเข้ากับเพื่อน ๆ ในชั้นเรียนได้เป็นอย่างดี

ด้านนางชไมพร พูนรมย์ คุณครูสอนวิชานาฎศิลป์เจ้าของคลิปฯ เปิดเผยว่า ตนสนใจในคำพูดแปลก ๆ ของน้องมาหลายวันแล้ว จนวันหนึ่งให้ไปหาดินสอมา แต่น้องบอกกับครูว่า “หนูหมาม้ายสี แม่หนูจน” ทำให้ครูเห็นถึงความน่ารักไร้เดียงสาของน้อง จึงอัดคลิปและโพสต์ลง FB เพื่อให้ผู้คนชมความน่ารักของเด็กน้อยที่ไสซื่อ แต่ยอดวิวกลับเพิ่มสูงขึ้นและมีผู้บริจาคดินสอสีให้กับน้องเป็นจำนวนมาก ส่วนเสื้อผ้า รองเท้ามีทั้งครู เพื่อน ๆ และคนอื่นร่วมกันบริจาคให้ทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน