X

นลินทร์ตรัง ขนมจีบสังขยาสูตรโบราณ แป้งบาง ไส้เยอะ

นลินทร์ตรัง ขนมจีบสังขยาสูตรโบราณ แป้งบาง ไส้เยอะ สูตรดังเดิมของต้นตระกูล ที่เน้นความสะอาด สด ใหม่ ใช้ไข่เป็ด แป้งใหม่ และไส้สังขยากวนเอง อร่อยขนมจีบสังขยา แป้งบางกรอบ ไส้เยอะหวานชุมหอมไข่เป็ด

นายเมธี  ธนูศิลป์ อายุ 33 ปี และนางสาวนลินทร์ทิพย์ ธนูศิลป์ อายุ 30 ปี ต่อเติมบ้าน บ้านเลขที่ 102/2 หมู่ที่ 5 ตำบลละมอ อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็นพื้นที่ในการทำขนมจีบ สูตรโบราณของต้นตระกูล ขายปลีก ขายส่งแทบไม่ทันต้อความต้องการของลูกค้า ล่าสุดทำวันละ 14,000 ชิ้น แล้วก็ตาม

นางสาวนลินทร์ทิพย์ ธนูศิลป์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 4 ปี ที่แล้วตนและ    นายเมธี  ธนูศิลป์ สามี คิดที่จะทำอาชีพเสริมจากงานประจำ ด้วยการทำขนมเค้ก เบเกอรี่นานาชนิด ส่งร้านของชำ ร้านกาแฟแต่ก็ประสบความขาดทุน เพราะคู่แข่งเยอะ และเบเกอรี่เก็บไว้ได้มานาน จากบทเรียนดังกล่าวตนเองและสามีมาทบทวนถึงการทำเบเกอรี่ จึงได้เลิกทำ และหันมาทำขนมจีบไส้สังขยา โดยใช้สูตรของต้นตระกูลที่สืบทอดมา เมื่อทำขนมจีบออกวางขายได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี แรกๆก็ทำวันละ 400-500 ลูก ต่อมามีลูกค้าสั่งมากขึ้น สามี คือนายเมธี  ธนูศิลป์ ได้ลาออกจากงานประจำ มาทำขนมจีบอย่างจริงจัง และได้ชักชวนเพื่อนๆ ในหมู่บ้านที่ว่างงาน หรือที่เสร็จจากการทำไร ทำสวน มาช่วยทำขนมกัน

จนตอนนี้ ยอดสั่งซื้อขนมจีบแต่ละวัน ไม่ต่ำกว่า 14,000 ชิ้น ต้องให้แรงงานกว่า 20 คน  ใช้แป้งไม่คำกว่า 10 กระสอบ และใช้วันละ 2,500 ฟอง  ส่วนราคาขายก็แสนถูก ขายส่งชิ้นละ 3.50 บาท ขายปลีก 4  บาท เท่านั้นเอง   โดยขายส่งในจังหวัดตรัง ส่งไปยังต่างจังหวัดเช่น พัทลุง  สงขลา นครศรีธรรมราช  สุราษฎร์ธานี  ฯ ส่วนลูกค้ารายใหญ่ก็คือ โรงงานขนมศรีสุดา ซึ่งเป็นโรงงานขายส่งขนมรายใหญ่ทั่วภาคใต้

เมื่อพูดถึงสูตรเด็ดหรือเคล็ดลับความอร่อยของขนมจีบสังขยาของนลินทร์แล้ว นายเมธี  ธนูศิลป์ กล่าวว่าสูตรขนมจีบสังขยาเป็นสูตรดังเดิมของต้นตระกูล ที่เน้นความสะอาด สด ใหม่ ใช้ไข่เป็ด แป้งใหม่ และไส้สังขยาตนเองเป็นคนปรุงและกวนเองไม่สามารถเปิดเผยได้  และความอร่อยของขนมจีบสังขยาของร้านจะอยู่ที่ แป้งบางกรอบ ไส้เยอะหวานชุมหอมไข่เป็ด

ลูกค้าท่านใดสนใจสั่งขนมไปขาย หรือไปเป็นอาหารว่างก็สามารถติดต่อไปได้ที่ นายเมธี  ธนูศิลป์ โทรศัพท์ 095 012 3463  และนางสาวนลินทร์ทิพย์ ธนูศิลป์ 099 482 0362  ได้ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน