X

วัยรุ่นสร้างตัว ซาลาเปากิมหลีเดินตามรอยเท้าพ่อสานต่อความอร่อยแป้งนุ่มไส้เยอะ

วัยรุ่นสร้างตัว ซาลาเปากิมหลีเดินตามรอยเท้าพ่อสานต่อความอร่อยแป้งนุ่มไส้เยอะ  ตั้งใจสืบทอดกิจการซาลาเปา เรียนคหกรรมจบดั่งตั้งใจมาพัฒนาสูตรซาลาเปาจนขายดี สวนกระแสเศรษฐกิจตกต่ำ วันละ 800 ลูก

น.ส.สิริมา  อุดมคณารัตน์ (กิมหลี) อายุ 28 ปี เจ้าของร้านซาลาเปากิมหลี ตั้งอยู่เลขที่ 12 ถ.วรคีรี ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เดิมเป็นร้านซาลาเปาของคุณพ่อที่ขายมายาวนานกว่า 27 ปี ซึ่งตนเองก็ได้ช่วยพ่อ-แม่ ทำซาลาเปาตั้งแต่เล็กๆ เห็นพ่อกับแม่ช่วยกันทำช่วยกันขายซาลาเปามาโดยตลอด และเห็นว่าอาชีพค้าขายเป็นอาชีพที่อิสระ สามารถทำเงินได้เร็ว  เลยตัดสินใจเรียนต่ออาชีวศึกษา สาขา คหกรรม และเข้าศึกษาระดับอุดมศึกษาด้านคหกรรมศาสตร์ จนจบแล้วรีบกลับบ้าน

เพื่อนำความรู้มาพัฒนาต่อยอดการขายซาลาเปาของพ่อ ด้วยการปรับปรุงร้านให้มีความโล่งโปรง สะอาดสวยงาม จากนั้นก็ ขอพ่อปรับปรุงสูตรการทำซาลาเปาให้มีความอร่อยกว่าเดิม ด้วยการนำเครื่องเทศไทยมาผสมกับหมูเพื่อทำเป็นไส้ ให้มีความหอม เผ็ดร้อนจากพริกไทยมากขึ้น พัฒนาแป้งให้มีความนุ่มและหอมขึ้นกว่าเดิม

แต่ยังคงห่อซาลาเปาด้วยมือ จะไม่ใช้เครื่องเพราะเป็นเทคนิคและภูมิปัญญาการทำซาลาเปาของพ่อ จนทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นทุกวันจนทำแทบไม่ทัน ขณะทุกวันนี้ทำซาลาเปาขายวันละ 800 ลูก แล้วก็ตาม  โดยจะขายตั้งแต่เวลา 06.00-14.00 น.ก็หมดแล้วบางวันตอนเที่ยวก็หมดแล้ว ซาลาเปาที่ขายก็จะมีไส้ต่างๆ เช่น ไส้หมูสับ ไส้สังขยา ไส้เผือก ไส้ดำ และไส้ถั่วเขียว จะขายในราคา ลูกละ 10 บาทเอง ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนในพื้นที่อำเภอย่านตาขาว ปะเหลียน หาดสำราญ และมีสั่งซื้อเป็นของฝากไปต่างจังหวัด  สูตรเด็ดเคล็ดลับกิมหลี เผยว่าอันดับแรกต้องใช้วัตถุดิบต้องใหม่สด สะอาด ใช้เครื่องเทศอย่างดี และที่สำคัญคือการมีอัธยาศัยไมตรีที่เป็นมิตรต่อลูกค้าทุกคน

นับได้ว่าเป็นวัยรุ่นที่น่าชื่นชม ที่รักในอาชีพของพ่อแม่ เดินตามรอยเท้าพ่อสานต่อความอร่อยขายดี สวนกระแสเศรษฐกิจตกต่ำทุกวันนี้ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 087 628 2304 กิมหลี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน