X

นายหัวชวน นำทีมผลักดันโครงการแก้ปัญหาน้ำจังหวัดตรังอย่างยั่งยืน

นายชวน หลีกภัย นำทีมผลักดันโครงการแก้ปัญหาน้ำจังหวัดตรังอย่างยั่งยืน เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย และอดีตสส.ตรัง นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์และนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เข้าร่วมหารือเรื่อง”การแก้ปัญหาน้ำอย่างยั่งยืนของจังหวัดตรัง ทั้งปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และปัญหาการขาดน้ำในหน้าแล้ง”

โดยมีท่านอธิบดีและคณะผู้บริหารของกรมชลประทาน ที่ปรึกษาและผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือที่กรมชลประทาน มีการหารือกันหลายโครงการ เช่น  1.โครงการขุดคลองระบายน้ำแม่น้ำตรัง งบ 601ล้านบาท แก้ปัญหาน้ำท่วมอำเภอเมือง ขุดคลองยาว 7.55 กิโลเมตร กว้าง100 เมตร  ซึ่งขณะนี้เริ่มดำเนินการขุดคลอง ไปได้แล้วบางส่วน และกรมฯจะพยายามควบคุมเร่งรัดให้ผู้รับจ้างทำงานให้เสร็จสิ้นตามโครงการภายในเดือนธันวาคม 2561 โครงการนี้เสร็จจะระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว

  1. การศึกษาผลกระทบเรื่องการทำประตูเพื่อเก็บน้ำและระบายน้ำ แก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ และศึกษาการระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมบริเวณอำเภอกันตัง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำก่อนไหลลงทะเล
  2. การแก้ปัญหาน้ำท่วมอำเภอนาโยงโดยขุดขยายคลองระบายน้ำ ตามแนวคลองลำเลียง มาออกที่ตำบลทุ่งกระบืออำเภอย่านตาขาว
  3. โครงการเพิ่มพื้นที่เก็บน้ำในจังหวัดตรัง ทีอำเภอสิเกาโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยต่อ โครงการอ่างเก็บน้ำควนปริง (มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง)

และวันนี้ (31 พฤษภาคม 2561) เวลา 14.00 น. ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวิทย์ พจนตันติ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง พร้อมด้วยบุคลากรฝ่ายอาคารและสถานที่ ให้การต้อนรับและร่วมพูดคุยกับ คุณสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์ คุณสิริพล รักษนาเวศ หัวหน้าฝ่ายก่อสร้างที่ 3 สำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลางที่ 16 กองพัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลาง และคณะ มาดูสระเก็บน้ำมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เพื่อจะเข้ามาช่วยพัฒนาสระเก็บน้ำที่มีอยู่ ประมาณ 40 ไร่  ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน