X

2 ชุมชนย่านการค้า จัดอบรมการทำอาหารไทย-จีน และรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก

2 ชุมชนย่านการค้า เทศบาลนครตรัง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการทำอาหารไทย-จีน สืบสานวัฒนธรรมการทำอาหารท้องถิ่น เพิ่มความเข้มแข็งการมีส่วนร่วมของชุมชน และร่วมรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก

วันที่ 26พฤษภาคม 2561 บริเวณชุมชนย่านการค้า 2 ย่านชุมชนคลองห้วยยาง เทศบาลนครตรัง ชุมชนย่านการค้า ร่วมกับ เทศบาลนครตรัง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการทำอาหารไทย-จีน สืบสานวัฒนธรรมการทำอาหารท้องถิ่น เพิ่มความเข้มแข็งการมีส่วนร่วมของชุมชน และร่วมรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก (31พฤษภาคม 2561)

นางกรรณิการ์ บัวเลิศ รองนายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วย นางจันทิพย์ รังสิปราการ รองปลัดเทศบาลนครตรัง นางรัศมี ขจรศิริสิน ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดตรัง นายชูศักดิ์ ฟูเกียรติ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ หอการค้าจังหวัดตรัง ร่วมเป็นประธานและเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฎิบัติการทำอาหารไทย-จีน สืบสานวัฒนธรรมการทำอาหารท้องถิ่น เพิ่มความเข้มแข็งและการมีส่วนร่วมของชุมชนย่านการค้า 2 โดยมีนายวิทยา โพธิ์พิชญกุล ประธานคณะกรรมการชุมชนย่านการค้า 2 เป็นผู้กล่าวรายงาน กิจกรรมในวันนี้ มีการจัดอบรมการทำอาหารไทยและอาหารจีนแบบไหหลำ ประจำปีงบประมาณ 2561 ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2561 มีกลุ่มเป้าหมายและแขกมาร่วมงานทั้งสิ้น จำนวน 80 คน

รายการการอาหารที่สาธิต คือ ข้าวมันไก่ไหหลำ ผัดวุ้นเส้นไหหลำ สะตอผัดกะปิหมูกุ้ง และขนมหัวล้าน ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพิ่มเพิ่มทักษะการทำอาหารไทย-จีน อาหารจีนสูตรวัฒนธรรมจีนไหหลำ เพื่อเผยแพร่ให้ผู้เข้าร่วม ได้นำไปใช้ประโยชน์สร้างความสัมพันธ์และความสามัคคีเข้มแข็งในชุมชน พร้อมกันนี้ทางกลุ่มแม่บ้านชุมชนได้ผนึกกำลังร่วมพัฒนาเป็นกลุ่มอาชีพเพื่อเตรียมรองรับการจัดเลี้ยงในงานพิธีต่างๆ ของชุมชนหรือจากที่อื่นๆ ตามแบบแผนโครงการไทยนิยมยั่งยืน

นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการในชุมชนและเทศบาลนครตรัง ได้เห็นถึงความสำคัญของวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2561 พร้อมร่วมรณรงค์ ผ่านกิจกรรม ของชุมชน ซึ่งปีนี้ องค์การอนามัยโลกกำหนดหัวข้อ ในการรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก “บุหรี่ตัวร้าย ทำลายหัวใจ” องค์การอนามัยโลก ได้ให้ความสำคัญกับพิษภัยของยาสูบต่อสุขภาพของหัวใจและหลอดเลือด และรณรงค์ให้เกิดนโยบายที่มีประสิทธิภาพในการลดการบริโภคยาสูบ การสูบบุหรี่นั้นเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองอุดตัน และโรคหลอดเลือดส่วนปลาย ในแต่ละปี การสูบบุหรี่คร่าชีวิตคนทั่วโลก ไปเกือบ 3 ล้านคน จากโรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งรวมถึง หัวใจวาย และหลอดเลือดสมองอุดตันนั้นเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของประชากรไทยอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน