X
ธกส.ตรัง,รองผู้ว่าฯตรังฯ, ปัญหาหนี้นอกระบบ,คืนโฉนด,สินเชื่อเกษตรกร,

ธกส.ตรัง มอบโฉนดที่ดินคืนให้กับลูกค้าที่แก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบได้สำเร็จ

รองผู้ว่าฯ ตรัง ผู้อำนวยการ ธกส.ตรัง ร่วมมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับลูกค้าที่แก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบได้สำเร็จและมอบสินเชื่อเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้กับเกษตรกร  หลายรายเป็นหนี้นอกระบบมานานนับสิบปี วงเงินนับล้านบาท

ธกส.ตรัง เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่โรงเรียนบ้านหนองบัวน้อย ต.หนองปรือ อ.รัษฎา จ.ตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจ.ตรัง พร้อมด้วยนายชาญยุทธ กาญจนพรหม ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส) จ.ตรัง ทำการมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับเกษตรกรลูกค้า ธกส.จ.ตรัง ที่แก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบได้สำเร็จ

จำนวน 5 รายประกอบด้วย น.ส วิภาพร นวลสีทอง,น.ส รัตนสุดา อำลอย,นางวราภรณ์ ศรีสวัสดิ์,นางปราณี ใจกระจ่างและนางประคอง คงเพชร นอกจากนี้ ยังได้มอบสินเชื่อเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้กับเกษตรกรอีก 5 ราย ท่ามกลางความดีใจของเกษตรกร ที่ได้ที่ดินกลับคืนมาเพื่อไว้เป็นมรดกทำกินและสืบทอดให้กับลูกหลานต่อไปในอนาคต

ซึ่ง ธกส.ตรังยังเร่งเดินหน้าแก้ปัญหาหนี้นอกระบบใน 5 มิติคือดำเนินการอย่างจริงจังกับเจ้าหนี้นอกระบบที่ผิดกฎหมาย,เพิ่มช่องทางเข้าถึงสินเชื่อในระบบให้กับเจ้าหนี้และลูกหนี้ ลดภาระหนี้นอกระบบโดยการไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ เพิ่มศักยภาพของลูกหนี้นอกระบบและสนับสนุนการดำเนินงานแก้ไขหนี้นอกระบบของหน่วยงานภาครัฐโดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาคี ลดปัญหาความเครียดของลูกหนี้

การถูกเจ้าหนี้นอกระบบติดตามทวงหนี้ ข่มขู่คุกคามหรือบางรายต้องฆ่าตัวตายเพื่อหนีหนี้ ซึ่งปัจจุบัน ธกส.ตรังได้สนับสนุนสินเชื่อเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบแล้วไปแล้ว 317 รายเป็นเงินกว่า 25 ล้านบาทและสนับสนุนสินเชื่อรายย่อยเป็นค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน เพื่อป้องกันหนี้นอกระบบอีกจำนวน 2,164 รายคิดเป็นกว่า 81 ล้านบาท พร้อมเปิดจุดบริการให้คำปรึกษาปัญหาหนี้นอกระบบ เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับเกษตรกรด้วย

ด้านคุณยายคนหนึ่งที่เป็นหนี้นอกระบบมานานกว่า 10 ปีแล้ว เป็นหนี้จำนวนหลายแสนบาท ก็รู้สึกดีใจที่ ธกส.มาช่วยเป็นธุระให้ ซึ่งตนก็ป่วยต้องตัดไตทิ้งไป 1 ข้างทำงานก็ลำบาก วันนี้ดีใจมากและสัญญาว่าจะไม่กลับไปเป็นหนี้นอกระบบอีกแล้ว ส่วนที่ดินที่ได้ก็จะเก็บไว้ให้ลูกหลานได้ทำมาหากินต่อไป

เช่นเดียวกับนางวราภรณ์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 36 ปีชาวต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง กล่าวว่า ตนเป็นหนี้นอกระบบมานานกว่า 6 ปีแล้ววงเงินกว่า 2 ล้านบาท วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้โฉนดที่ดินกลับคืนมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน