X
นางนพมาศ, สีสันลอยกระทง, เทศบาลห้วยยอด, ลอยกระทง,

สุดยอดนางนพมาศเบาหวิว สีสันงานประเพณีลอยกระทงอำเภอห้วยยอด

นางนพมาศ เบาหวิว สีสันงานประเพณีลอยกระทงอำเภอห้วยยอด เทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ร่วมสืบสานงานประเพณีลอยกระทง โดยมีการประกวดนางนพมาศเบาหวิวน้ำหนัก 80 กิโลกรัมขึ้นไปไม่จำกัดอายุ มีผู้สมัครเข้าประกวดรวม 20 คน แต่มีน้ำหนักรวมกันกว่า 2,000 กิโลกรัม

นางนพมาศ เบาหวิว เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (11 พฤศจิกายน 2562 ) ที่สำนักงานเทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้จัดให้มีการประกวดนางนพมาศเบาหวิว อายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป เป็นชาวจ.ตรังและต้องมีน้ำหนัก 80 กิโลกรัมขึ้นไป โดยมีผู้เข้าร่วมประกวดจำนวน 20 คน น้ำหนักรวมกันกว่า 2,000 กิโลกรัม

ซึ่งหนักที่สุดคือ 172 กิโลกรัม ชาวอำเภอรัษฎา ซึ่งก่อนการประกวดผู้สมัครจะต้องร่วมขบวนแห่กระทงด้วยรถพ่วงข้างคันละ 1 คนไปรอบตลาดสดเทศบาลตำบลห้วยยอด เพื่อให้ประชาชนได้ยลโฉมและตามไปชมไปเชียร์นางนพมาศเบาหวิวกันถึงขอบเวที โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์จ.ตรังเป็นประธานในพิธีเปิด

เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามและเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.ตรัง ซึ่งเทศบาลตำบลห้วยยอดจัดการประกวดนางนพมาศเบาหวิวขึ้นเป็นปีแรก สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่ไปเที่ยวชมงานกว่า 3,000 คนได้เป็นอย่างมาก

โดยผู้เข้าประกวดจะต้องแสดงความสามารถต่างๆ ออกมาเพื่อให้ชนะใจกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งมีทั้งการร้องเพลงประกอบลีลา เป่าแซกโซโฟน ลิฟซิ้ง แรพรำวงลอยกระทงและอื่นๆ ซึ่งระหว่างรอการคัดเลือกให้เหลือ 10 คนในรอบแรก มีการทดสอบความแข็งแรงของเวที

เป็นการคั่นเวลาด้วยเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียวกับเพลงเต่างอย จนทำให้นายธวัชชัย วรพงศ์พัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยยอด พร้อมภรรยาและคณะกรรมการผู้ตัดสินทั้ง 5 คน ต้องลุกขึ้นเต้นไปกับชาวบ้านด้วย

ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตลอดทั้งงาน ส่วนผลการตัดสินการประกวดนางนพมาศเบาหวิวชนะเลิศได้แก่ น.ส ศิริญา ภู่พันธ์ศรี อายุ 28 ปีได้รับเงินสด 15,000 บาทพร้อมมงกุฎ ถ้วยรางวัล สายสะพายและเกียรติบัตร อันดับที่ 2 ได้แก่ น.ส กิ่งกาญจน์ ชูเวชะ ได้รับเงินสด 10,000 บาท ถ้วยรางวัลและเกียรติบัตร ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ น.ส ศรีปทุม สุนทรนนท์ ได้เงินเงินสด 7,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลขวัญใจเบาหวิว,ขวัญใจมิตรภาพ,ขวัญใจมวลชน,แต่งกายงามและมารยาทดีอีก 5 รางวัลด้วย ซึ่งได้สร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับชาวอำเภอห้วยยอดในคืนวันลอยกระทงได้เป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน