X

ตรัง สุดชุ่ยสายสลิงฟาดคอหนูน้อยชาวฮังการีบาดเจ็บ

ตรัง สุดชุ่ยสายสลิงฟาดคอหนูน้อยชาวฮังการีบาดเจ็บ นักท่องเที่ยวชาวฮังการี พาครอบครัวมาเที่ยวตรัง ซวยเจอความชุ่ยไม่คาดคิด ถูกสายสลิงที่ห้อยระโยงระยางริมฟุตบาท บาดคอลูกสาววัย 4 ขวบ หงายหลังบาดเจ็บ รีบเช็คเอ้าออกจากที่พักทันที บอกเสียความรู้สึกทั้งๆ ที่ตั้งใจจะมาเที่ยวพักผ่อน

วันที่ 24 พ.ค.61 นางพิมพ์วิอร แก้วประสมศรี อายุ 53 ปี เจ้าของที่พักไรวินทร์ เพลส จ.ตรัง นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชี้จุดสายสลิงซึ่งสูงจากพื้นประมาณ 1.5 เมตร ที่เกะกะ ระโยงระยาง รกรุงรัง อยู่กับบ้านร้าง บริเวณริมถนนห้วยยอด ภายในเขตเทศบาลนครตรัง ที่บาดบริเวณลำคอของ ด.ญ.อลิน เฮอร์แมน (Heman Alin) วัย 4 ขวบ ขณะขี่คอ นายโทมัส เฮอร์แมน (Heman Tamas) ผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวฮังการี  เพื่อตั้งใจจะเดินเที่ยวเล่นชมความสวยงามของภายในบริเวณเมืองตรัง โดยไม่คาดคิดว่าลูกสาวและครอบครัวต้องมาเจอกับอุบัติเหตุที่เกิดจากความมักง่ายที่ไร้ความรับผิดชอบเช่นนี้

นางพิมพ์วิอร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ครอบเฮอร์แมน ที่ประกอบด้วย พ่อ แม่ (เป็นคนไทย) ลูก และปู่ ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวฮังการี ได้เดินทางเข้าพักที่อพาร์ทเม้นของตนเอง และอยากท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง ตนก็ได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองตรังไปหลายแห่ง ซึ่งเขาก็เดินทางไปเที่ยวกันเอง ซึ่งหลังเกิดเหตุเขาก็กลับมาเล่าให้ฟังว่า ขณะที่เดินไปตามถนนสายต่างๆ เพื่อชมอาคารบ้านเรือนภายในเขตเทศบาลนครตรัง ก็สังเกตเห็นว่า บนฟุตบาททางไม่เรียบมีทางต่างระดับ

ดังนั้น นายโทมัส ผู้เป็นพ่อ จึงให้ น้องอลิน ซึ่งเป็นลูกสาว ขึ้นไปขี่นั่งบนไหล่ ลักษณะขี่คอตนเอง ในขณะที่ตัวเองระวังทางเดิน และไม่ทันระวังข้างบน โดยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น ลูกสาวตนกลับถูกลวด หรือสายสลิงที่ห้อยอยู่บริเวณริมถนน บาดเข้าที่คออย่างแรง จนลูกหงายหลังเกือบตกลงมาจากไหล่ ดีที่ตนเองคว้าไว้ได้ทัน และเมื่อตรวจสอบดูพบแผลเป็นรอยบาดกว้าง ประมาณ 5 นิ้ว ทำให้ นายโทมัส ซึ่งเป็นแขกของตนตกใจมาก รีบพาลูกไปหาหมอ แต่โชคดีที่แผลไม่ลึก ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

นางพิมพ์วิอร กล่าวว่า นับว่าโชคดีที่ น้องอลิน ไม่เป็นอะไรมาก ถ้าเกิดเหตุรุนแรงกว่านี้ตนเชื่อว่าประเทศไทยคงต้องโด่งดังไปทั่วโลกแน่นอน ที่มีสาเหตุเป็นเพียงเพราะเกิดมาจากความมักง่ายของใครก็ไม่รู้ ตนจึงอยากวอนส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลเรื่องดังกล่าวว่า เพราะเราอาจมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ในครั้งหน้าก็ได้ ซึ่งหลังครอบครัวนักท่องเที่ยวต้องเจอกับอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทำให้เขาเช็คเอ้าออกจากที่พักแล้วเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ตเลย ทั้งๆ ที่ตั้งใจจะพักต่ออีก 2-3 วัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก และเขาก็บอกว่าเสียความรู้สึกที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ จ.ตรัง โดยเฉพาะบริเวณเขตเทศบาลนครตรัง มีสายไฟ สายเคเบิ้ล ลวด สายโทรศัพท์ ฯลฯ ห้อยระโยงระยาง บริเวณริมทางเดินจำนวนมาก บางจุดตกถึงพื้น บางจุดมีจำนวนมาก จนมองไม่ออกว่าเป็นสายของอะไรบ้าง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการเสนอข่าวเพื่อให้มีการแก้ไขเรื่องนี้แล้ว แต่ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จนทำให้เกิดผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน