X

Johnnie Walker เตรียมผลิตขวดวิสกี้กระดาษออกขาย

Johnnie Walker ตบเท้าเข้าร่วมกระแสรักษ์โลก เตรียมลุยผลิต ขวดวิสกี้กระดาษ แทนที่แก้ว ง่ายต่อการทิ้งและรีไซเคิล จ่อวางขายในตลาดปีหน้า

สถานีโทรทัศน์บีบีซี ของอังกฤษ เปิดเผยว่า Diageo บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่เจ้าของแบรนด์ Johnnie Walker ประกาศแผนเตรียมนำร่องโครงการทดลองผลิตสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในปีหน้า ด้วยการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์จากขวดแก้ว เป็นขวดที่ผลิตจากกระดาษแทน

เหตุผลเพราะการผลิตขวดกระดาษใช้พลังงานในการผลิตน้อยกว่า และปล่อยก๊าซคาร์บอนที่มีผลต่กภาวะโลกร้อนน้อยกว่า อีกทั้ง ขวดกระดาษทำให้ผู้บริโภคสามารถ

สำหรับการผลิตขวดกระดาษ ทาง Diageo ได้จับมือร่วมกับ Pulpex ในการช่วยผลิต ซึ่งบริษัทดังกล่าวถือเป็นบริษัทชั้นนำ ที่ผลิตบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ให้กับยักษ์ใหญ่อย่าง ยูนิลีเวอร์ และ เป็ปซี่ โค. และมีแผนจะออกวางจำหน่ายสู่ท้องตลาดในช่วงฤดูใบไม้ผลิตปีหน้า

ในส่วนของขวดกระดาษจะผลิตจากเยื่อไม้ผ่านการอัดให้แน่นในตัวเครืองหล่อ ขณะที่ภายในจะเคลือด้วยสารพิเศษที่ออกแบบเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องดื่มทำปฎิกิริยากับบรรจุภัณฑ์ อีกทั้งสารตัวนี้จะเป็นสารพิเศษที่ไม่มีส่วนผสมของพลาสติก เพื่อลดการใช้งานพลาสติก ที่กำลังกลายเป็นปัญหาขยะล้นโลกอยู่ในเวลานี้

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางกระแสกดดันจากผู้บริโภคในฝั่งยุโรปที่เริ่มตื่นตัวและเรียกร้องให้บริษัทชั้นนำ ลดปริมาณการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกให้น้อยลง เพื่อลดความเสียหายต่อสภาพแวดล้อม โดยก่อนหน้านี้ Calsberg ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ได้ประกาศผลิตขวดเบียร์ที่ทำจากกระดาษแทนแก้วด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ข้อมูลจากนักวิเคราะห์ของ ING พบว่า ในปี 2018 ทั่วภูมิภาคยุโรปมีขยะพลาสติกจากบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มมากถึง 8.2 ล้านตัน

ที่มา : BBC

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน