X

ระทึก!! บุกชาร์จตัวหนุ่มใหญ่คลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟันคน

อ่างทอง-เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกันบุกชาร์จตัวหนุ่มใหญ่ชาวอ่างทอง หลังมีอาการคล้ายคนเมายาคลุ้มคลั่งอาละวาดใช้มีดไล่ฟันคน ตำรวจเข้าไกล่เกลี่ยกลับถูกมีดฟันหน้ารถกระจกแตกยับ และ ระหว่างบุกชาร์จกลับต่อสู้จนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 00.20 น. ของวันนี้ (21 พ.ค. 61) ร.ต.อ.อดิเรก  อินทร์แก้ว รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง รับแจ้งมีเหตุคนคลุ้มคลั่งอาละวาดถือมีดไล่ทำร้ายคน เหตุเกิดบริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้าน หมู่ที่ 7 ต.หัวไผ่ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนายประจวบ  แห้วหาญ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/3 หมู่ 4 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี กำลังคลุ้มคลั่ง อาละวาด พูดจาวนไปวนมาไม่รู้เรื่อง ท่าทางคล้ายคนเมา  เดินถือมีดดายหญ้าขนาดยาวประมาณ 1 เมตร แกว่งไปมาจะทำร้ายชาวบ้านที่เดินผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถเข้าไปและจะพยายามลงไปพูดจา แต่กลับถูกนายประจวบใช้มีดดายหญ้าดังกล่าว ฟาดมาที่หน้ารถตำรวจ จนกระจกแตก จำนวน 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องวิทยุขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพิ่ม

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงก็ได้กระจายอยู่โดยรอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามไกล่เกลี่ยอีกแต่ไม่เป็นผล กลับทำให้นายประจวบคลั่งกว่าเดิม และเอามีดไล่ทำร้ายผู้คน ไม่เว้นแม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านปรึกษากันไว้ว่าหากปล่อยไว้แบบนี้อาจทำให้เกิดเหตุร้ายได้ จึงได้วางแผนกันบุกชาร์จ โดยใช้เหล็กที่ดัดแปลงไว้สำหรับชาร์จคนคลุ้มคลั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเป็นตัวช่วย ก่อนที่จะช่วยกันพูดจาหลอกล่อ และเข้าชาร์จจับกุมตัว ซึ่งระหว่างเข้าบุกชาร์จนั้นนายประจวบก็ยังฮึดสู้  จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง

จากการสอบถามนางณฐิกา  หอมหวน อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/1 หมู่ที่ 7 ต.หัวไผ่ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ภรรยาของนายประจวบ กล่าวว่า สามีของตนนั้นเป็นคนสติไม่ค่อยดี ชอบพูดเพ้อเจ้อและพูดคนเดียวอยู่เสมอ และมักมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่เป็นประจำ และในวันนี้เกิดอาการกำเริบขึ้นมาอีก และได้ถือมีดออกมาเดินแกว่งไปมา ตนเห็นท่าไม่ดีจึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือ

ด้านนายสาทิตย์  เอี่ยมอำไพ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/9 หมู่ที่ 6 ต.หัวไผ่ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้ตนได้เห็นนายประจวบเดินถือมีดแกว่งไปมาอยู่นาน แต่ตอนแรกยังไม่มีอะไร แต่ต่อมากลับถือมีดดังกล่าวเดินเข้าไปจะทำร้ายผู้อื่นตนเห็นท่าไม่ดี จึงคอยเฝ้าดูอยู่ห่าง ๆ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงตนจึงได้เข้ามาดูและช่วยเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม เพราะหากไว้แบบนี้ไม่ตนก็อาจมีชาวบ้านคนอื่น ๆ ถูกนายประจวบทำร้ายได้ เพราะนายประจวบนั้นอยู่ในท่าทางคลุ้มคลั่ง อาละวาด และมีอาการเมายาอย่างมาก หากปล่อยไว้ทำร้ายคนอื่นแน่นอน

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยบุกชาร์จแล้วก็ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบทำการปฐมพยาบาลนายประจวบ เนื่องจากต่อสู้ขณะเข้าจับกุมจนทำให้ได้รับบาดเจ็บ และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีเพราะมีอาการอาละวาดอย่างหนัก คลุ้มคลั่ง มีอาการคล้ายคนเมายา อย่างไรก็ตามจะได้ทำการตรวจสอบว่านายประจวบนั้นได้มีการเสพยาเสพติดหรือไม่ ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับนายประจวบเดิมเป็นคนสุพรรณบุรี และต่อมาได้ย้ายมาอยู่กับภรรยาที่อ่างทอง มีพฤติกรรมเมาอาละวาด คล้ายคนเมายา โดยมีดดายหญ้าดังกล่าวนั้น ชาวบ้านก็เห็นว่านายประจวบนั้น นั่งลับมีดไว้ตั้งแต่เช้า กว่าที่เจ้าหน้าที่จะทำการเข้าชาร์จจับกุมตัวไว้ได้ก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมตัวไว้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นิกร จันพรม

นิกร จันพรม

ทำงานข่าวต่อเนื่องหลากหลายทั้งสายข่าวอาชญากรรม สาธารณสุข การเมือง ภูมิภาค กว่า20ปี ผ่านสื่อยุคเก่าทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ สำนักข่าว ก่อนเปลี่ยนผ่านสู่สื่อออนไลน์