X

สายท่อน้ำมันหลุดแป๊บเดียวไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน

อ่างทอง_หนุ่มอ่างทองขับรถจักรยานยนต์จะกลับบ้านอยู่ดีๆสายน้ำมันหลุดแป๊บเดียวไปลุกท่วมทั้งคันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดช่วยก็เอาไม่อยู่

เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันนี้ (19 พ.ค. 61) สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถจักรยานยนต์ เหตุเกิดบนสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา (สะพานเลี่ยงเมืองฝั่งขาออกเมือง) ต.บ้านแห อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เหตุ เมื่อไปถึงพบเพลิงได้ลุกไหม้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กข-8740 อ่างทอง ที่จอดอยู่บนถนน โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับมีเสียงระเบิดดัง  เจ้าหน้าที่กู้ภัยประสานรถดับเพลิงจากสำนักงานเทศบาลเมืองอ่างทองและทำการดับเพลิงเบื้องต้น แต่เพลิงนั้นลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เพียงครู่เดียวก็ลุกไหม้เสียหายวอดทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อให้ดับเพลิงจนสนิท ก่อนเข้าไปสำรวจความเสียหาย ซึ่งเหลือไว้เพียงแต่โครงรถเท่านั้น

จากการสอบถามนายสิทธิโชติ  วงษ์จง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 5 ต.ราษฎรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง เจ้าของรถกล่าวว่า จริง ๆ แล้วบ้านของตนนั้นอยู่ที่ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง แต่วันนี้มานอนบ้านเพื่อนที่ ต.โพสะ อ.เมืองอ่างทอง โดยก่อนหน้านี้ได้ออกไปทำธุระในตลาดอ่างทอง และกำลังขี่รถกลับบ้านเพื่อน ระหว่างที่ขี่มาจังหวะที่จะขึ้นสะพานรถนั้นเกิดสายท่อน้ำมันแตก ตนจึงได้โทรตามเพื่อนให้มาช่วยเหลือ ซึ่งเพื่อนก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาอีกคัน แล้วช่วยขับดันรถของตนเพื่อจะกลับบ้าน จู่ ๆ ก็เกิดประกายไฟและไฟลุกไหม้ขึ้น จึงได้จอดแล้ววิ่งออกมา โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบและสอบสวนทำให้ทราบว่ารถก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้นั้นสายท่อส่งน้ำมันได้แตก และเมื่อเพื่อนมาทำการช่วยเหลือโดยการดันรถกัน อาจทำให้เกิดการเสียดสีจนรถเกิดประกายไฟขึ้น หรือไม่ก็เกิดจากความร้อนของเครื่องยนต์ อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง (ขอขอบคุณภาพบางส่วนจากเพจแจ้งข่าวสารอ่างทอง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นิกร จันพรม

นิกร จันพรม

ทำงานข่าวต่อเนื่องหลากหลายทั้งสายข่าวอาชญากรรม สาธารณสุข การเมือง ภูมิภาค กว่า20ปี ผ่านสื่อยุคเก่าทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ สำนักข่าว ก่อนเปลี่ยนผ่านสู่สื่อออนไลน์