X
วิทยุสื่อสาร

กู้ภัยระดมเงินช่วยค่าปรับว.เถื่อนช่วย”สยามรวมใจ”

หลังมูลนิธิสยามรวมใจ ปู่อินทร์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ถูกจับในข้อหาใช้วิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต เครือข่ายกู้ภัยเริ่มระดมเงินเพื่อช่วยจ่ายค่าปรับ ขณะที่นายกสมาคมวิทยุสมัครเล่นสุราษฎร์ธานี แนะกสทช.ปรับแก้กฎหมาย ระเบียบ ให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงของผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

จับวิทยุเถื่อนกู้ภัยกว่า2แสนคนเริ่มหนาวๆFB LIVE 9 พ.ค.61 กับเรื่องร้อนๆที่เป็นผลพวงที่จนท.ตรวจยึดจับกุมอุปกรณ์สื่อสาร มีทั้งโมบาย วิทยุสื่อสาร ในมูลนิธิสยามรวมใจ ปู่อินทร์ อ.พระแสง สุราษฎร์ธานี เมื่อ 8 พ.ค.61 ผู้ต้องหารับสารภาพกับข้อหาที่มีโทษแรง จำคุกไม่เกิน5 ปี ปรับไม่เกิน1แสนกู้ภัยกว่า2แสนคนทั่วประเทศ ที่มีวิทยุพกพาประจำตัวในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านในแต่ละพื้นที่…จะทำอย่างไรต่อไป ???ทางออกปัญหานี้ควรจะแก้อย่างไร??? “นิติศักดิ์ บุญมานนท์”นายกสมาคมวิทยุสมัครเล่นสุราษฎร์ธานี จะมาร่วมแลกเปลี่ยน เชิญร่วมติดตามและแสดงความคิดเห็นครับ #77ข่าวเด็ด #กู้ภัย #มูลนิธิกู้ภัย #วิทยุเถื่อน

โพสต์โดย 77ข่าวเด็ด เมื่อ วันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2018

เครือข่ายมูลนิธิหน่วยกู้ภัยร่วมระดมทุนเพื่อจ่ายเป็นค่าปรับ กับมูลนิธิสยามรวมใจ ปู่อินทร์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.25 เจ้าหน้าที่กสทช.เขต 13 (สุราษฎร์ธานี) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระแสง ที่เข้าตรวจค้นมูลนิธิเมื่อวันที่ 8 พ.ค.2561 และตรวจยึด เครื่องโมบายประจำมูลนิธิ 2 เครื่อง เครื่องโมบายประจำรถ 1 เครื่อง วิทยุพกพา 3เครื่อง และถูกตั้งข้อหาเป็นวิทยุที่ไม่มีใบอนุญาต และได้นำตัวผู้จัดการมูลนิธิฯนำส่งสภ.พระแสงเพื่อดำเนินคดี โดยคดี ตามพ.ร.บ.วิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่3 ) พ.ศ.2535 ที่ตามพ.ร.บ. มีความผิดระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือจำคุกไม่เกินห้าปี หรือทั้งปรับทั้งจำ

นิติศักดิ์ บุญมานนท์ นายกสมาคมนายกสมาคมนักวิทยุสมัครเล่นสุราษฎร์ธานี บอกว่าในจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีนักวิทยุสมัครเล่นประมาณ 2 หมื่นคนและที่สมัครเป็นสมาชิกสมาคมนักวิทยุสมัครเล่นสุราษฎร์ธานี มีกว่า8 พันคน กรณีการตรวจจับวิทยุสื่อสารของมูลนิธิ ของมูลนิธิสยามรวมใจ ปู่อินทร์ อ.พระแสง เป็นการดำเนินการตามกฎหมาย แต่เท่าที่ตรวจสอบพบว่าไม่มีการตักเตือนก่อน ส่วนหนึ่งก็อาจเป็นเรื่องการละเลยของมูลนิธิที่ไม่ดำเนินการให้ถูกต้อง แต่ที่ผ่านมาก็มักเกิดปัญหาในทางปฏิบัติระหว่างนโยบายกับทางปฏิบัติที่ต้องเข้าใจข้อจำกัด ข้อเท็จจริงของคนทำงานในพื้นที่ ที่ไม่ได้มีความพร้อมเท่ากันทุกคน

“ทุกคนต้องทำตามกฎหมาย แต่อยากให้เข้าใจในทางปฏิบัติ คนทำงานกู้ภัยเขาทำด้วยใจ และมีความหลากหลาย ถ้าจะทำให้ถูกต้องและสามารถตรวจสอบได้ก็ควรจะกำกับเฉพาะส่วนบนของแต่ละหน่วยงานว่าทำถูกต้องหรือไม่ และให้หน่วยงาน องค์กรนั้นๆควบคุมกำกับกันเอง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นิกร จันพรม

นิกร จันพรม

ทำงานข่าวต่อเนื่องหลากหลายทั้งสายข่าวอาชญากรรม สาธารณสุข การเมือง ภูมิภาค กว่า20ปี ผ่านสื่อยุคเก่าทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ สำนักข่าว ก่อนเปลี่ยนผ่านสู่สื่อออนไลน์